Giả danh Phó ban Quản lý khu kinh tế tỉnh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
31/03/2020 20:27 GMT+7

Từng có thời gian làm chuyên viên tại Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Phước, sau đó Hiền giả danh là Phó ban, làm giả tài liệu của cơ quan này để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người khác.

Ngày 31.3, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Bùi Quang Hiền (45 tuổi, ngụ TP.Đồng Xoài) 15 năm tù về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và 2 năm tù về tội “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Tổng hình phạt cho bị cáo Hiền là 17 năm tù.
Theo cáo trạng, Hiền có hơn 10 năm công tác, là chuyên viên tại Văn phòng Ban Quản lý khu kinh tế (BQL KKT) thuộc UBND tỉnh Bình Phước. Năm 2016, Hiền được chuyển qua làm chuyên viên công tác tại Trung tâm Khai thác hạ tầng khu công nghiệp, phụ trách theo dõi, giám sát các công trình xây dựng trong Khu công nghiệp Đồng Xoài I (TP.Đồng Xoài).
Muốn có tiền tiêu xài và trả các khoản nợ cá nhân, Hiện nảy sinh ý định dùng thủ đọan gian dối để chiếm đoạt tài sản người khác.
Năm 2017, Hiền dẫn anh Lê Thành Tâm (44 tuổi, ngụ Bình Dương) đến Khu công nghiệp Đồng Xoài I, giới thiệu mình là Phó BQL KKT tỉnh Bình Phước, "dụ" anh Tâm chuyển khoản 1 tỉ đồng để đầu tư dự án khu dân cư, phân lô bán nền. Hiền lấy số tiền này tiêu xài và trả nợ.
Tháng 10.2017, Hiền lừa ông Lý Ngọc Long (50 tuổi, ngụ Bình Dương) chiếm đoạt 4 tỉ đồng để... mua cây cao su thanh lý.
Sợ bị ông Long phát hiện, tố cáo đến Cơ quan điều tra, đầu năm 2018, Hiền làm giả văn bản, tài liệu của BQL KKT tỉnh Bình Phước và đưa cho ông Long nhằm che giấu hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Khi ông Long liên hệ BQL KKT tỉnh Bình Phước để làm thủ tục cưa cây cao su thanh lý thì mới phát hiện bị Hiền lừa đảo. Và sau nhiều lần đòi tiền không được, ông Long làm đơn tố cáo hành vi của Hiền với cơ quan chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.