Giả danh 'người của Bộ Công an' gọi điện lừa gần 2 tỉ đồng

20/03/2017 12:22 GMT+7

Một phụ nữ ở Đồng Nai bị một người giả danh người của Bộ Công an gọi điện đến hù dọa, lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng.

Ngày 20.3, Công an H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết đang điều tra vụ một người giả danh người của Bộ Công an lừa đảo tiền tỉ.
Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 17.3, chị D.T.P (39 tuổi, ngụ xã Vĩnh Tân, H.Vĩnh Cửu) nhận được điện thoại của một người tự xưng là cán bộ điều tra của Bộ Công an, đang điều tra một vụ án giết người, buôn bán người và buôn bán ma túy.
Người này nói đang nghi vấn tài khoản ngân hàng của chị D.T.P có liên quan nên yêu cầu chị kê khai và chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản sang tài khoản của "người của Bộ Công an" để quản lý, sau khi xác minh nếu không liên quan sẽ trả lại.
Tin lời, trong ngày 17.3, chị P. đã hai lần chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng Agribank Lạng Sơn với tổng số tiền gần 2 tỉ đồng.
Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, nghi ngờ bị lừa đảo chị P. đến Công an huyện trình báo.
Tiếp nhận tin báo, ngay trong đêm, Công an H.Vĩnh Cửu xác minh tài khoản ngân hàng Agribank Lạng Sơn của nghi can giả danh Bộ công an lừa đảo thì phát hiện toàn bộ số tiền chị P. chuyển đến đã được rút ra tài khoản.

tin liên quan

Nghe cuộc điện thoại, mất nửa tỉ đồng
Nghe một người gọi điện thoại tự xưng là công an yêu cầu xác minh liên quan đến đường dây ma túy, ông Liên đã chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản theo yêu cầu của người này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.