Giả danh giảng viên ĐH Hồng Bàng lừa 'chạy trường' công an, chiếm đoạt tiền tỉ

Mạnh Cường
Mạnh Cường
11/12/2018 16:02 GMT+7

Giả danh là 'giảng viên thỉnh giảng' của Trường ĐH Hồng Bàng (TP.HCM), Nguyễn Hữu Thanh lừa chạy việc cho 11 bị hại vào ngành công an, chiếm đoạt 2,6 tỉ đồng.

Chiều 11.12, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã cung cấp thêm thông tin liên quan đến vụ Nguyễn Hữu Thanh (37 tuổi, ở P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM) lừa đảo nhiều người chạy vào trường công an để chiếm đoạt tiền tỉ.
Theo đó, Công an Quảng Nam đã có văn bản gửi Trường ĐH Hồng Bàng để xác minh  về bị can Nguyễn Hữu Thanh. Trường ĐH Hồng Bàng cũng đã có văn bản phúc đáp và khẳng định Nguyễn Hữu Thanh từ trước đến nay chưa từng tham giảng dạy tại Trường ĐH Hồng Bàng.
"Làm việc với cơ quan chức năng, Thanh khai nhận mình là giảng viên thỉnh giảng của Trường ĐH Hồng Bàng, nhưng khi kiểm tra ra thì không có", đại tá Dũng thông tin.
Trước đó, Công an Quảng Nam cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Thanh (37 tuổi, ở P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM) để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo hồ sơ, Nguyễn Hữu Thanh tự giới thiệu mình "có mối" ở Tổng cục An ninh (Bộ Công an). Từ "chiêu lừa đảo" này, Thanh nhận “chạy” vào các trường cao đẳng hoặc trung cấp công an nhân dân dưới dạng cử tuyển, với chi phí 400 triệu đồng/trường hợp và phải đặt cọc 50% chi phí.
Để tiếp tục lừa các bị hại, Thanh giao những quyết định trúng tuyển giả. Nhiều bị hại tại Quảng Nam khi làm thủ tục nhập học mới tá hỏa biết mình bị lừa.
Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ khẩn cấp Thanh, đồng thời xác định từ năm 2016 - 2017, Thanh và những người có liên quan đã lừa 9 trường hợp, chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỉ đồng. Cũng với chiêu thức này, Thanh từng lừa 2 bị hại tại Bà Rịa - Vũng Tàu với số tiền chiếm đoạt là 600 triệu đồng.
Ngoài ra, Thanh còn lừa đảo đối với các bị hại ở Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Gia Lai, Đồng Nai, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.