Giả danh giảng viên đại học, lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng của 53 người

Phạm Đức
Phạm Đức
31/01/2019 08:46 GMT+7

53 người dân ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Hà Nội và Bà Rịa-Vũng Tàu đã 'dính bẫy', nộp cho Liên tổng số tiền hơn 10 tỉ đồng.

Ngày 30.1, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Nguyễn Thị Kim Liên (31 tuổi, ngụ P.Bắc Hồng, TX.Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo tài liệu điều tra, từ năm 2015 đến cuối năm 2018, Liên giới thiệu mình là giảng viên Trường đại học Vinh (TP.Vinh, Nghệ An) và được ông chủ người Nhật Bản nhận làm con nuôi nên có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động, du học tại Nhật và các nước khác.
Để tạo niềm tin, Liên làm giả visa đã cấp cho một số khách hàng rồi chụp ảnh gửi qua mạng xã hội Zalo cho các nạn nhân. 53 người dân ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Hà Nội và Bà Rịa-Vũng Tàu đã “dính bẫy”, nộp cho Liên tổng số tiền hơn 10 tỉ đồng.
Khi biết bị lừa, các nạn nhân tìm tới nhà Liên đòi lại tiền thì bị người này lánh mặt. Đến ngày 17.11.2018, Liên bỏ trốn khỏi địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.