Giả danh 'điều tra viên' chiếm đoạt 17 tỉ đồng

Trần Tiến
Trần Tiến
12/10/2019 08:23 GMT+7

Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra , truy xét vụ việc đối tượng giả mạo cán bộ công an, điề tra viên nhằm chiếm đoạt 17 tỉ đồng của người dân.

Ngày 11.10, Công an Q.Bình Tân phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra, truy xét vụ việc đối tượng giả mạo cán bộ công an nhằm chiếm đoạt 17 tỉ đồng của người dân.
Bà N.V.Q (46 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) cho biết ngày 3.10, bà nhận được cuộc gọi từ số máy lạ. Một người đàn ông tự xưng là nhân viên của một ngân hàng chi nhánh tại TP.Hà Nội hăm dọa, nói bà Q. có hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt của ngân hàng số tiền gần 40 triệu đồng và “hù” công an đã khởi tố vụ án.
Bà Q. chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì người này chuyển máy cho một người tự xưng tên Đạt, chức danh “điều tra viên”. Người này yêu cầu bà Q. cung cấp số tài khoản và mật khẩu của 2 ngân hàng để tiến hành giám định, phục vụ công tác điều tra.
Đến ngày 7.10, bà Q. đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện bị mất 17 tỉ đồng trong 2 tài khoản ngân hàng mà bà cung cấp cho người tự xưng là “điều tra viên”. Biết mình bị lừa, bà Q. đến Công an P.Bình Trị Đông B (Q.Bình Tân) trình báo vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.