Giả danh CSGT cưỡng đoạt tài sản người vi phạm giao thông

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
04/08/2019 17:21 GMT+7

Bỏ tiền ra sắm súng nhựa, bộ đàm, còi…, Phát giả danh CSGT đến các đoạn đường vắng chặn xe, hù dọa người tham gia giao thông để cưỡng đoạt tài sản.

Chiều ngày 4.8, thượng tá Ngô Thanh Hòa, Trưởng công an TP.Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết, Cơ quan CSĐT đã tạm giữ hình sự Huỳnh Tấn Phát (24 tuổi, KP.Tân An, thị trấn Tân Phú, H. Đồng Phú, Bình Phước) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Nửa đêm xách súng giả làm CSGT, dọa người đi đường để đòi tiền

Trước đó, khoảng 1 giờ 30 phút ngày 2.8, anh Phạm Đình Cả đang lưu thông trên tuyến đường thuộc P.Tân Thiện (TP Đồng Xoài) thì bị Phát chặn xe, tự xưng là CSGT và hù dọa anh Cả để lấy tiền. Nghi ngờ Phát là công an giả, anh Cả đã báo Công an P.Tân Thiện bắt giữ và bàn giao cho Công an TP. Đồng Xoài xác minh xử lý.
Giả danh Cảnh sát giao thông chặn xe người vi phạm giao thông đòi tiền1

Tang vật thu giữ được trên người của Phát

Ảnh: CTV

Tại cơ quan công an, Huỳnh Tấn Phát đã khai nhận do lười lao động nhưng lại muốn có nhiều tiền để tiêu xài nên đã tự mua 1 khẩu súng nhựa, 1 đèn pin, 1 bộ đàm, 1 chiếc còi hú, đèn ưu tiên gắn vào xe máy BS 93M1 - 173.23 để giả danh CSGT nhằm cưỡng đoạt tiền của người đi đường.
Đợi đêm khuya, Phát đến những đoạn đường vắng để chặn xe máy những người chở 3 hoặc không đội mũ bảo hiểm, vi phạm luật giao thông để hù dọa lấy tiền. Bằng thủ đoạn đó, Phát đã chiếm đoạt tài sản của nhiều người tham gia giao thông.
Qua vụ việc, Công an TP.Đồng Xoài đề nghị những ai đã từng bị Phát cưỡng đoạt tài sản bằng hình thức tương tự thì trình báo đội đều tra tổng hợp Công thành phố Đồng Xoài (ĐT: 0918.719239) để được phối hợp giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.