Giả danh công an, viện kiểm sát đi lừa tiền

13/06/2017 09:10 GMT+7

Sau khi nghe điện thoại của một người phụ nữ tự xưng là công an, bà H. phải chuyển khoản hơn 1 tỉ đồng để chứng minh mình không liên quan đến vụ án mua bán ma túy, rửa tiền,

Chiều 12.6, trung tá Trần Ngọc Tuấn, Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Kon Tum cho biết thời gian qua đơn vị tiếp nhận nhiều trường hợp đến trình báo về việc bị một người giả danh sĩ quan công an lừa với số tiền tổng cộng 1,3 tỉ đồng.

tin liên quan

Nghe cuộc điện thoại, mất nửa tỉ đồng
Nghe một người gọi điện thoại tự xưng là công an yêu cầu xác minh liên quan đến đường dây ma túy, ông Liên đã chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản theo yêu cầu của người này.
Trong đó, bà Nguyễn Thị H. (trú ở P.Duy Tân, TP.Kon Tum) bị lừa hơn 1 tỉ đồng. Trình bày với cơ quan công an, bà H. cho biết ngày 29.5, bà nhận điện thoại của một người phụ nữ xưng là công an, nói bà liên quan đến vụ mua bán ma túy, rửa tiền.
Sau đó, người này chuyển điện thoại cho một người đàn ông, tự xưng là lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kon Tum, yêu cầu bà H. chuyển hơn 1 tỉ đồng vào tài khoản tên Nguyễn Thanh Tùng, ngân hàng tại TP.HCM. Khi chứng minh bà không liên quan thì sẽ trả lại số tiền này.
Ngoài bà H., còn có các nạn nhân như bà Trương Thị M. (trú P.Duy Tân, TP.Kon Tum) bị lừa 200 triệu đồng; bà Ngô Thị H. (cùng trú ở P.Duy Tân) bị lừa 100 triệu đồng. Các trường hợp gọi điện lừa đảo tiền đều xưng là cán bộ cao cấp của Bộ Công an, Công an tỉnh Kon Tum, Viện KSND tỉnh Kon Tum. Trung tá Tuấn cho biết hiện đơn vị đã chuyển hồ sơ lên công an tỉnh để xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.