Giả danh công an, lừa đảo 2 tỉ đồng

12/03/2015 15:18 GMT+7

(TNO) Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Nhứt (57 tuổi, ngụ xã Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(TNO) Sáng 12.3, thiếu tá Nguyễn Vinh Cảnh, Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Nhứt (57 tuổi, ngụ xã Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Công an lấy lời khai của Trần Văn Nhứt - Ảnh do Công an tỉnh Hà Tĩnh cung cấpCông an lấy lời khai của Trần Văn Nhứt - Ảnh do Công an tỉnh Hà Tĩnh cung cấp
Theo điều tra ban đầu của PC45, Trần Văn Nhứt đã có hành vi giả danh đại tá công an để cùng với một người khác xưng là Bảy “cụt” (chưa rõ họ tên thật) giả danh là trung tướng công an, thuộc Tổng cục 2 (Bộ Công an).
Hai người này đến một số tỉnh thành, bắt mối làm quen với cán bộ tại địa phương và một số công ty, doanh nghiệp rồi tự nhận là có khả năng chạy dự án. Vì tin lời của Nhứt và Bảy “cụt”, nhiều nạn nhân đã bị lừa đảo.
Đại tá Trần Văn Sơn, Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết qua điều tra ban đầu, cơ quan công an làm rõ Nhứt lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng, trong đó lừa một nạn nhân ở Hà Tĩnh để chiếm đoạt 500 triệu đồng, một nạn nhân ở Bắc Ninh hơn 1,2 tỉ đồng.
Hiện cơ quan công an đã thu giữ 1 xe ô tô mang biển kiểm soát 51C-430.99 là phương tiện Nhựt và Bảy “cụt” sử dụng để đi lừa đảo và số tiền tang vật hơn 400 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.