Giả danh cảnh sát hình sự lừa chạy án

Nguyễn Đình Hảo tự nhận mình là cảnh sát hình sự có thể chạy án vụ mua bán ma túy nên nạn nhân nhiều lần đưa tiền và bị Hảo lừa.

Ngày 23.12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Đình Hảo (35 tuổi, ngụ khu phố 2, thị trấn Tân Biên, H.Tân Biên)
Trước đó, ngày 22.12, Phòng PC47 đã bắt quả tang khi Hảo đang nhận 5 triệu đồng từ ông L.N.K. (ngụ khu phố 5, P.1, TP.Tây Ninh), đây là số tiền Hảo hứa chạy án cho con ông K..
Khám xét trên người Hảo, cơ quan công an thu giữ 1 giấy Chứng minh Công an nhân dân giả, 2 giấy chứng minh nhân dân giả và 6,9 triệu đồng cùng một số tang vật khác có liên quan.

Toàn bộ tang vật được thu giữ ẢNH: NGỌC HÀ

Thẻ Cảnh sát hình sự "dỏm" tìm thấy trên người Hảo ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Bước đầu điều tra xác định, Hảo biết được ông K. có con bị Phòng PC47 Công an Tây Ninh bắt vì mua bán trái phép chất ma túy đang cần người giúp chạy án. Lúc này, Hảo tự nhận mình là Cảnh sát hình sự Công an thành phố Tây Ninh đang thụ lý, điều tra vụ án của con ông K. và hứa sẽ giúp chạy án cho con ông K..
Tin lời Hảo nên từ ngày 14 – 19.12, ông K. đã hai lần đưa tiền cho Hảo lần thứ nhất là 50 triệu đồng, lần thứ hai là 10 triệu đồng. Đến ngày 22.12, khi Hảo nhận thêm 5 triệu đồng thì bị bắt quả tang.
Hảo cũng khai nhận, số tiền lấy được của nạn nhân Hảo dùng để tiêu xài cá nhân như sắm xe, nhẫn còn lại 6,9 triệu đồng lúc bị bắt chứ không chạy án được như đã hứa.
Hiện vụ việc được được PC47 tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.