Giả danh cán bộ Sở LĐ-TB-XH để lừa đảo quyên góp tiền từ thiện

Phạm Anh
Phạm Anh
06/07/2018 11:44 GMT+7

Cơ quan chức năng phát hiện 2 người tự xưng là 'nhân viên Trung tâm nhân đạo Kon Tum, thuộc Sở LĐ-TĐ-XH tỉnh Kon Tum' đi quyên góp tiền từ thiện.

Cụ thể, vào khoảng 10 giờ ngày 3.7, có hai người đàn ông đi vào phòng của ông Ngụy Đình Phúc, Chủ tịch xã Ia Dal, H.Ia Hdrai xưng là cán bộ, nhân viên của Trung tâm nhân đạo Kon Tum, xin quyên góp tiền từ thiện cho người khuyết tật.
Thời điểm này, ông Nguyễn Trung Thuận, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Kon Tum, đang cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri tại xã Ia Dal, nghe chính quyền xã phản ánh sự việc, đã khẳng định Sở LĐ-TB-XH tỉnh này hoàn toàn không có đơn vị trực thuộc nào là "Trung tâm nhân đạo Kon Tum".
Nguyễn Trọng Tấn bị xã Ia Dal và Đồn biên phòng Suối Cát mời làm việc Ảnh: UBND xã Ia Dal cung cấp
Chiều 3.7, chính quyền xã Ia Dal và Đồn biên phòng Suối Cát (Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Kon Tum) đóng trên địa bàn đã mời hai "cán bộ, nhân viên" nói trên đến trụ sở làm việc. Tối ngày 3.7, hai "cán bộ, nhân viên" Dương Văn Hùng và Nguyễn Trọng Tấn đã khai nhận hành vi sai trái của mình.
Kiểm tra hành trang của 2 người này, cơ quan chức năng phát hiện giấy giới thiệu (từ ngày 25.5 đến 31.7.2018) với nội dung giới thiệu 2 người trên là cộng tác viên của Hợp tác xã sản xuất Tình thương, địa chỉ tại TX.Sơn Tây (TP.Hà Nội), được giới thiệu đi quảng cáo, bán bút và tăm tre.
Trong cuốn sổ có tên "Ghi nhận tấm lòng vàng tỉnh Kon Tum" của "Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề hỗ trợ trẻ em thiệt thòi" mà Hùng và Tấn mang theo, chính quyền xã Ia Dal và lực lượng biên phòng ghi nhận thông tin ghi chú hàng loạt phòng, ban, UBND xã, các doanh nghiệp, đơn vị công an… thuộc các địa phương như H.Đăk Glei, H.Sa Thầy, TP.Kon Tum, H.Kon Plông đã đóng góp, ít là 400.000- 500.000 đồng, nhiều từ 1 triệu đồng đến 4 triệu đồng.
Theo ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UBND H.Ia Hdrai, cả Hùng và Tấn đã bị UBND xã Ia Dal lập biên bản, tịch thu tang vật, báo cáo vụ việc lên cấp có thẩm quyền.
Cũng theo ông Lộc, cả Hùng và Tấn trước đấy đã nhiều lần đến địa bàn huyện để bán tăm tre, bút, còn lần này lại xưng danh là cán bộ, nhân viên thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Kon Tum để góp tiền từ thiện.
Ông Nguyễn Trung Thuận cho biết thêm, đến ngày 5.7, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Kon Tum đã có công văn gửi đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Kon Tum, đề nghị cảnh giác với các hoạt động quyên góp nói trên; khi phát hiện có các hoạt động tương tự thì báo cáo với lãnh đạo chính quyền địa phương và nhất quyết không ủng hộ tiền cho các cá nhân, tổ chức có dấu hiệu lừa đảo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.