Giả danh cán bộ nhà nước xin tiền doanh nghiệp quyên góp kinh phí chống Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
26/03/2020 20:39 GMT+7

Lợi dụng dịch Covid-19 , hai đối tượng giả danh cán bộ Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam đến xin tiền doanh nghiệp trên địa bàn.

Chiều 26.3, ông Huỳnh Tấn Triều, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam, cho biết đã ký văn bản gửi các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đề phòng tình trạng các đối tượng giả danh cán bộ Nhà nước để quyên góp kinh phí chống dịch Covid-19.

Theo ông Triều, vào sáng cùng ngày (26.3), có hai người đàn ông độ tuổi từ 30-35 đến Công ty TNHH Thái Bình (cụm CN-TTCN Tam Đàn, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đăng ký làm việc với lãnh đạo công ty.

Tại đây, hai người này tự giới thiệu là cán bộ Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam và trình bày thư ngỏ của Giám đốc Sở đề nghị các DN ủng hộ kinh phí phục vụ công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Trước sự việc này, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam khẳng định, đơn vị không có chủ trương cử cán bộ trực tiếp đến các DN, cơ quan, tổ chức để vận động, quyên góp kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cũng không có chủ trương này.

Cũng theo ông Triều, đây là hành vi giả danh cán bộ Nhà nước, lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để lừa đảo DN. Sở LĐ-TB-XH đề nghị Giám đốc các DN, cơ quan, tổ chức cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo. Nếu phát hiện kịp thời báo cho cơ quan công an để xử lý theo quy đinh.

Trong khi đó, một lãnh đạo Công ty TNHH Thái Bình, cho biết khoảng 8 giờ 30 phút ngày 26.3, có hai người đàn ông tự xưng là cán Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam đến và trình bày thư ngỏ về việc Giám đốc sở Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam đề nghị các DN ủng hộ kinh phí cho công tác tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19. Do không đồng tình nên DN đã từ chối, không ủng hộ tiền cho 2 người trên nhưng cũng không nghĩ đó là các đối tượng giả danh. Sau đó, có đoàn liên ngành huyện đến kiểm tra và bà có trình bày sự việc thì mới vỡ lỡ.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.