Giả ‘đặc phái viên' của Thủ tướng đòi 'lột lon' CSGT

20/04/2016 17:10 GMT+7

Hưng đã sử dụng công lệnh giả với danh nghĩa “đặc phái viên” của Thủ tướng Chính phủ. Mục đích là để… đối phó với lực lượng CSGT khi bị kiểm tra.

Hưng đã sử dụng công lệnh giả với danh nghĩa “đặc phái viên” của Thủ tướng Chính phủ. Mục đích là để… đối phó với lực lượng CSGT khi bị kiểm tra.

Hưng tại nhà tạm giữ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu - Ảnh: Nguyễn LongHưng tại nhà tạm giữ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu - Ảnh: Nguyễn Long
Ngày 20.4, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt tạm giam Trần Kiều Hưng (45 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra làm rõ về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, lúc 10 giờ ngày 19.4, Tổ tuần tra thuộc Đội tuần tra Phòng CSGT đường bộ (PC67) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 51 phát hiện ô tô biển số 51F - 519.25 do anh Lê Minh Tài (33 tuổi, ngụ TP.HCM) điều khiển vi phạm tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.
Khi đang kiểm tra anh Tài thì một người bước từ ô tô xuống, tiến đến gần lực lượng làm nhiệm vụ xuất trình một tờ công lệnh ghi tên Trần Kiều Hưng, là “đặc phái viên” của Thủ tướng Chính phủ. Giấy công lệnh ghi tên, chữ ký và dấu mộc đỏ của Thủ tướng.
Người này nói đang đi công tác, đề nghị cán bộ kiểm tra cho phương tiện đi.
Thiếu tá Hồ Hữu Nam, Tổ trương Tổ tuần tra cho biết, khi tiếp xúc với lực lượng làm nhiệm vụ, Hưng dùng nhiều lời lẽ đe dọa, đòi “lột lon”, đuổi anh em ra khỏi ngành vì... dám làm trễ giờ làm việc của mình.
“Nhìn giấy công lệnh có ghi: người mang công lệnh được ưu tiên đặc biệt, được điều động lực lượng vũ trang và cách nói chuyện của Hưng, nếu ai yếu bóng vía thì cho đi ngay”, thiếu tá Nam nói.
Thiếu tá Nam nói thêm: “Tuy nhiên, sau một thời gian trao đổi, thấy cách nói chuyện của Hưng, chúng tôi nghi ngờ giấy tờ Hưng đưa là giả nên trình báo lãnh đạo xin ý kiến đề nghị đưa phương tiện cùng những người liên quan về trụ sở giải quyết”.
“Khi Hưng được đưa về trụ sở làm việc, tôi đề nghị Hưng đưa xem giấy công lệnh rồi giữ luôn tờ giấy này vì nghi là giấy giả. Hưng còn yêu cầu làm việc với Ban giám đốc Công an tỉnh…”, đại tá Lê Văn Ninh, Trưởng PC67 cho hay.
Sau khi xác minh, xác định Hưng giả là đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ, PC67 chuyển Hưng cho PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý.
Tại cơ quan điều tra, Hưng khai nhận, tháng 12.2015 đã mua từ một người tên H. (Hưng khai H. tự giới thiệu là cán bộ Vụ tổng hợp, Văn phòng Chính phủ) một giấy công lệnh ghi ngày 31.12.2015 cấp cho Hưng với chức vụ là Phó cục trưởng Cục quản lý kinh tế Chính phủ, kiêm đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, Hưng được cử đi công tác tại các tỉnh thành trong và ngoài nước. Trên giấy, ở phần cán bộ thi hành nhiệm vụ do Hưng ký, có đóng dấu tuyệt mật bằng mực đỏ.
Hưng khai nhận, đã sử dụng giấy công lệnh này để đối phó với lực lượng CSGT khi bị kiểm tra.
Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Hưng khai đã 3 lần xuất trình giấy công lệnh này để xin lực lượng CSGT không xử lý lỗi vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.