Giả công an, lừa đem iPhone 6 đến trụ sở UBND phường để chiếm đoạt

12/10/2015 15:00 GMT+7

(TNO) Hải và Hoàng Anh giả danh công an, lừa lấy hàng chục điện thoại iPhone và máy tính bảng của nhiều cửa hàng ở Sài Gòn.

(TNO) Hải và Hoàng Anh giả danh công an, lừa lấy hàng chục điện thoại iPhone và máy tính bảng của nhiều cửa hàng ở Sài Gòn.

Liên quan đến việc Chu Ngọc Hải (36 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) và Ngô Tấn Hoàng Anh (37 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM) giả danh công an, chiếm đoạt hàng chục điện thoại iPhone, máy tính bảng của các cửa hàng ở TP.HCM, sáng 12.10, thiếu tá Trần Ngọc Đoàn, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) xác nhận Công an quận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai nghi can trên để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đáng chú ý, Hải từng có tiền án tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Hải và Hoàng Anh (áo sơ mi sọc) tại cơ quan công an - Ảnh: Ngọc Thọ
Theo trung tá Đoàn, bước đầu điều tra công an xác định Hải và Hoàng Anh đã thực hiện trót lọt 18 vụ lừa đảo, lấy được hơn 30 điện thoại iPhone 6, 6 Plus, 3 máy tính bảng của nhiều cửa hàng ở các quận: 3, 5, 10, 11, Gò Vấp, Bình Thạnh…
Để thực hiện các phi vụ lừa đảo, Hải điện thoại đến các cửa hàng điện thoại xưng là công an rồi nói muốn mua điện thoại iPhone 6, 6 Plus tặng cho sếp, sau đó đề nghị các cửa hàng cho người mang đến trụ sở công an các phường hoặc trụ sở UBND các phường để giao hàng.
Tránh bị phát hiện, trước đó Hải đã đến những cơ quan công quyền này điều nghiên giờ giấc làm việc và đường đi nước bước.
Súng bắn đạn bi, bình xịt hơi cay và trang phục cảnh sát được công an thu giữ khi khám xét nơi ở của hai nghi can - Ảnh: Ngọc Thọ
Sau khi “nghiên cứu” kĩ lưỡng, Hoàng Anh và Hải đi xe máy đến điểm hẹn. Hoàng Anh đứng ngoài chờ, Hải trong trang phục thượng uý công an ung dung đi vào trụ sở công an hoặc UBND phường rồi giả vờ hỏi hang những người dân đang có mặt tại đây nhằm tránh sự ngờ vực của người khác.
Khi nhân viên của các cửa hàng mang điện thoại iPhone, máy tính bảng đến giao, Hải nhận hàng rồi nói mang vào cho sếp kiểm tra sau đó lẩn ra cửa sau rồi cùng Hoàng Anh tẩu thoát.
Hai tên này bị bắt quả tang khi đang lừa lấy 2 điện thoại iPhone 6 Plus trị giá hơn 40 triệu đồng của một cửa hàng ở Q.Bình Thạnh.
Theo đó, trưa 5.10, Hải điện thoại đến cửa hàng trên xưng là công an và nói muốn mua 2 điện thoại iPhone 6 Plus và đề nghị giao đến trụ sở UBND P.15, Q.Bình Thạnh.
Khoảng 15 giờ cùng ngày, Hải trong sắc phục thượng uý công an nhận 2 điện thoại iPhone 6 Plus của nhân viên cửa hàng trên tại trụ sở UBND P.15, Q.Bình Thạnh rồi lẻn ra cửa sau để lên xe Hoàng Anh chờ sẵn định bỏ chạy thì bị tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an Q.Bình Thạnh ập đến bắt giữ.
Roi điện và hai khẩu súng mà Hải và Hoàng Anh sử dụng đi gây án - Ảnh: Ngọc Thọ
Qua kiểm tra người Hải và Hoàng Anh, ngoài 2 chiếc điện thoại vật chứng, công an thu giữ thêm nhiều giấy tờ và bình xịt hơi cay.
Khám xét nơi ở của hai người này trong một con hẻm trên đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, công an thu giữ thêm 1 bộ quân phục công an, 2 khẩu súng bắn đạn bi, 1 rọi điện…
Hải khai nhận đã thực hiện hành vi giả danh công an để lừa đảo từ năm 2014. Sau một thời gian “làm ăn”, tháng 7.2015, Hải kết nạp thêm Hoàng Anh cùng tham gia.
Hải và Hoàng Anh khai nhận, những “chiến lợi phẩm” mà chúng lừa đảo lấy được mang bán cho một cửa hàng ĐTDĐ trên đường Nguyễn Kiệm, P.9, Q.Phú Nhuận (TP.HCM).
Qua khám xét cửa hàng trên, công an thu giữ được nhiều vật chứng liên quan.
Thông qua Báo Thanh Niên Online, Công an Q.Bình Thạnh kêu gọi những ai từng là nạn nhân của bọn lừa đảo này liên hệ với Công an Q.Bình Thạnh để trình báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.