Giả chữ ký trưởng thôn, lừa bán 6 mảnh đất cho hàng xóm

27/11/2018 22:27 GMT+7

Lợi dụng lòng tin, Nguyễn Thị Đông (34 tuổi, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội) đã lừa bán nhiều mảnh đất ruộng mà mình không có quyền sở hữu cho hàng xóm, thu về hàng trăm triệu đồng bất chính.

Ông Nguyễn Văn Chung, Phó trưởng Công an huyện Thường Tín (Hà Nội), cho biết đơn vị đang phối hợp với Viện Kiểm sát cùng cấp xác minh, làm rõ việc một người dân tố giác bị hàng xóm lừa bán cho 6 mảnh đất ruộng mà không thuộc quyền sở hữu.
Theo đơn tố giác, năm 2011, bà Tường Thị Bình (48 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Lộc, xã Thư Phú, huyện Thường Tín, Hà Nội) có mua của chị Nguyễn Thị Đông (34 tuổi, trú sát nhà) 6 mảnh đất ruộng, tổng diện tích gần 4 sào bắc bộ (khoảng 1.400 m2) với giá 250 triệu đồng.
Đến năm 2016, sự việc bắt đầu vỡ lở khi mẹ chồng của chị Đông bán 1 trong số 6 miếng đất kể trên cho 1 người cùng làng. Lúc đó bà Bình mới tá hỏa phát hiện toàn bộ số đất ruộng mà bà mua đều không phải của chị Đông, và mình đã bị lừa.
“Sau khi tôi làm đơn tố giác gửi công an huyện, Đông có viết giấy xin lỗi và hứa sẽ trả 400 triệu đồng (cả gốc lẫn lãi). Tuy nhiên, từ ngày ấy đến giờ Đông mới trả tôi được 10 triệu đồng. Là hàng xóm sát nhà, lại thân nhau, xin nhau từng tí muối mà không ngờ Đông lại lừa tôi như vậy”, bà Bình nói.
Liên quan đến vụ việc, ông Đình Văn Muộn, Trưởng thôn Vĩnh Lộc, cho biết sự việc vỡ lỡ từ năm 2016, toàn bộ giấy tờ mua bán đất giữa 2 bên đều là viết tay, lợi dụng lòng tin của nhau. Chị Đông đã dựng lên một số giấy tờ, còn giả cả chữ ký của trưởng thôn để giao dịch.
Về nguồn gốc 6 mảnh đất, có mảnh thì là của bố mẹ chị Đông thuê để canh tác, có mảnh thì của người quen, họ hàng nhà chị Đông. Tuy nhiên, tất thảy đều được chị Đông tự ý bán mà chưa có sự đồng ý, ủy quyền của chủ sở hữu.
“Năm 2016, mẹ chồng chị Đông bán 1 mảnh cho nhà Hoạt Yên cùng làng là hợp pháp, vì mảnh đất đó thuộc quyền sở hữu của mẹ chị Đông. Còn giao dịch năm 2011 giữa chị Đông và chị Bình là không hợp pháp”, ông Muộn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.