Ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, là hành khách về từ Kuwait

Liên Châu
Liên Châu
17/06/2020 06:39 GMT+7

Sáng nay, 17.6, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, đã ghi nhận thêm ca mắc Covid -19 mới, là khách nhập cảnh từ Kuwait. Đây là bệnh nhân thứ 335 tại Việt Nam.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban chỉ đạo), bệnh nhân 335 (nam, 24 tuổi, có địa chỉ tại xã Khôi Kỳ, H.Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) sống và làm việc tại Kuwait 2 năm.
Ngày 16.6, bệnh nhân từ Kuwait (quá cảnh Quatar) về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trên chuyến bay H9092 của Hãng hàng không Bamboo Airways. Ngay sau nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Sáng 17.6: Việt Nam thêm 1 bệnh nhân COVID-19, nam thanh niên trở về từ Kuwait

Kết quả xét nghiệm ngày 16.6 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.
Theo Ban chỉ đạo, đến 6 giờ sáng nay, trong số 335 ca mắc tại Việt Nam, có 195 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, không có nguy cơ lây ra cộng đồng; 62 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca nhiễm trong cộng đồng.
325/335 bệnh nhân (97%) đã được điều trị khỏi. 7.250 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Tiếp tục đón công dân Việt Nam về nước

Ban chỉ đạo cho biết, trong 2 ngày 15 - 16.6 các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique đã phối hợp với các cơ quan chức năng Nam Phi, Mozambique, Eswatini và hãng Hàng không quốc gia Nam Phi SSA đưa 69 công dân Việt Nam về nước an toàn.
Cũng trong 2 ngày 15 - 16.6, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Canada và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Canada đưa 343 công dân Việt Nam từ Toronto trở về nước an toàn.
Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, người đi du lịch bị kẹt lại và du học sinh bị ốm, bị bệnh hoặc không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa.
Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.
Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước rà soát và tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước trên cơ sở nguyện vọng của công dân, diễn biến thực tế của dịch bệnh trong và ngoài nước, bảo đảm phù hợp với năng lực cách ly của các địa phương.

Bản tin Covid-19 tối 16.6: Thế giới vượt mốc 8 triệu ca, Việt Nam 2 tháng không lây lan cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.