Ghi nhận bệnh nhân Covid-19 là chuyên gia nhập cảnh từ Israel

Liên Châu
Liên Châu
04/11/2020 07:01 GMT+7

Sáng nay, 4.11, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) thông báo ghi nhận một chuyên gia nhập cảnh từ Israel dương tính với SARS-CoV-2 .

Theo Ban Chỉ đạo, chuyên gia này là bệnh nhân Covid-19 thứ 1203 tại Việt Nam, được cách ly ngay sau nhập cảnh.
Bệnh nhân 1203 (nam, 60 tuổi). Ngày 31.10, bệnh nhân từ Qatar nhập cảnh sân bay Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay QR976, được chuyển đến cách ly tại Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) ngay sau khi nhập cảnh.
Chuyên gia này được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 2.11, kết quả xét nghiệm ngày 3.11 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội).

Tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 của Việt Nam

Theo Ban Chỉ đạo, đến 6 giờ sáng nay, trong số 1.203 bệnh nhân Covid-19 ghi nhận tại VN, 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước; 1.069 ca đã được điều trị khỏi. Đã sang ngày thứ 62 liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện, 15.260 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.
Ban Chỉ đạo nhận định, trong nước đã hơn 60 ngày liên tục không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng, các ổ dịch đang được kiểm soát, nhưng nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập luôn thường trực, đặc biệt khi tăng số lượng các chuyến bay đưa công dân Việt Nam, chuyên gia về nước (trong đó có các chuyến bay thương mại, quốc tế) và số lượng ca mắc trên thế giới liên tục gia tăng. Ngoài ra, thời gian tới là mùa đông, xuân, điều kiện thời tiết thuận lợi cho một số virus gây các bệnh truyền nhiễm phát triển, lây lan.
Giống như giai đoạn bình yên giữa hai “trận đánh”, công tác phòng chống dịch phải củng cố lại lực lượng, tất cả biện pháp phòng, chống dịch trước hết ở các cơ sở y tế, trường học, cơ sở lưu trú, đầu mối giao thông, công sở, nhà máy… và toàn xã hội. Thời gian qua, các lực lượng chống dịch như y tế, quân đội, công an… vẫn luôn trong tình trạng “trực chiến”.
Ban Chỉ đạo yêu cầu Bộ Y tế thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch ở các địa phương, trong đó có việc tự đánh giá mức độ an toàn dịch bệnh, cập nhật theo thời gian thực lên bản đồ chung sống an toàn với dịch Covid-19 (tại địa chỉ www.antoancovid.vn) đối với các cơ sở y tế, trường học, cơ sở lưu trú, nhà máy, công sở…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.