'Ghẹo gái' trên đường, bị lầm là cướp, van nài xin tha

06/09/2016 14:30 GMT+7

Một tài khoản Facebook đăng tải đoạn clip ghi cảnh người thanh niên máu me đầy người đang van xin người đi đường, sau đó bỏ chạy vào lô cao su.

Sáng 6.9, Công an X.Vĩnh Tân (TX.Tân Uyên, Bình Dương) cho biết đang tạm giữ phương tiện và thụ lý hồ sơ giải quyết một vụ việc "được thông báo là cướp" vừa xảy ra trên địa bàn.
Trước đó, ngày 3.9, trên trang Facebook của một cá nhân đăng đoạn đoạn clip dài trên 1 phút ghi lại tình trạng một người đàn ông máu me đầy người đang van xin người đi đường sau đó bỏ chạy vào trong lô cao su.
Đoạn clip đã gây chú ý nhiều người trong cộng đồng với lời chú thích đây là một vụ cướp và nhắn nhủ "ai đi về H.Phú Giáo (Bình Dương) thì nên cẩn thận".
Ông Lê Tấn Phong, Trưởng công an xã Vĩnh Tân, cho biết vụ việc được người đi đường quay clip sau đó đưa lên mạng xã hội, tố cáo đây là "một vụ cướp", nhưng thực chất không đúng như vậy.
Theo ông Phong, khoảng 16 giờ 45 ngày 2.9, Công an xã Vĩnh Tân nhận được tin báo của người dân về việc có 2 người "cướp tài sản" trên đường ĐT 742 đoạn qua ấp 1 (xã Vĩnh Tân), đang bị người dân truy bắt.
Sau khi van xin, người thanh niên bỏ chạy vào lô cao su Ảnh cắt từ clip

Khi Công an xã Vĩnh Tân phối hợp với lực lượng Cảnh sát 113 đến hiện trường thì tìm thấy 2 thanh niên đang ẩn nấp trong lô cao su, cùng một chiếc xe máy BS 61N1 - 006.65 để bên lề đường. Người và xe sau đó được đưa về trụ sở công an để làm rõ.

Chiếc xe máy được đưa về trụ sở công an Ảnh cắt từ clip

Hai người thanh niên được xác định là anh Trần Chí H. (29 tuổi) và Phạm Văn Đ. (23 tuổi, cùng ngụ H.Bắc Tân Uyên, Bình Dương) Chiếc xe máy 61N1 - 006.65 là của anh H.

Ông Phong cho biết, qua lấy lời khai, anh H. khai nhận vào chiều cùng ngày (2.9), anh H. điểu khiển xe máy chở anh Đ. đi trên đường ĐT 742 hướng về thành phố mới Bình Dương trong tình trạng say rượu.

Khi đến khu vực xã Vĩnh Tân, anh H. gặp một cặp nam nữ đi xe máy cùng chiều liền buông lời chọc ghẹo người nữ ngồi phía sau.

Công an đang tạm giữ chiếc xe máy chờ giải quyết vụ việc Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Thấy bạn gái bị chọc ghẹo, người nam đang điều khiển xe đã phản ứng, chửi bới, dẫn đến lời qua tiếng lại. Anh H. sau đó đã đưa chân đạp vào xe của cặp nam nữ.

Ngay lúc này, nhiều người đi đường tưởng đó là một vụ cướp, đã truy đuổi quyết liệt H. và Đ. Chạy được một đoạn, anh H. té ngã, bị nhiều vết thương trên đầu và tay chân.

Qua làm việc với nhân chứng, ông Phong cho biết thời điểm xảy ra vụ tai nạn có hai người thanh niên đi xe máy cùng chiều thấy cảnh anh H. đạp vào xe máy đôi nam nữ đã tưởng lầm đó là vụ cướp, nên truy đuổi H và Đ. “Hai người này cho biết chỉ thấy hành vi của anh H. như vậy nên truy đuổi chứ không xác định là cướp”, ông Phong nói thêm.

Cũng theo ông Phong, khi công an đến hiện trường, đôi nam nữ đi xe máy cũng đã rời đi, đến nay chưa liên hệ được.

Anh H. và Đ. gặp một phen hoảng hốt, sợ bị người đi đường đánh đập, nên đã chạy vào trong lô cao su cách hiện trường khoảng 50 m để trốn. Hiện anh H. bị thương khá nặng đang được điều trị tại bệnh viện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.