Gắp viên đá ở trong hốc mũi cụ ông suốt 80 năm

15/05/2015 17:10 GMT+7

(TNO) Ông KThem nhớ lại lúc còn nhỏ (5 - 6 tuổi) trong lúc vui chơi, ông có lấy một viên đá nhỏ bỏ vào mũi, sau đó do thấy không có gì khác thường, ông cũng quên bẵng.

(TNO) Ông KThem nhớ lại lúc còn nhỏ (5 - 6 tuổi) trong lúc vui chơi, ông có lấy một viên đá nhỏ bỏ vào mũi, sau đó do thấy không có gì khác thường, ông cũng quên bẵng.

Gắp viên đá ở trong hốc mũi cụ ông hơn 80 năm 1Ông KThem trước khi được phẫu thuật
Chiều 15.5, Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán (H.Định Quán, Đồng Nai) cho biết vừa phẫu thuật thành công, lấy một viên đá có đường kính khoảng 1cm, dài gần 1,5 cm từ hốc mũi của ông KThem, dân tộc Chăm Mạ (85 tuổi, ngụ thị trấn Định Quán).
Trước đó, ông KThem nhập viện trong tình trạng mũi bị nghẹt, đau nhức, đồng thời có mủ chảy ra. Khi nội soi các bác sĩ phát hiện trong hốc mũi phải của ông cụ có một vật thể lạ. Lúc này, ông KThem mới nhớ lại lúc còn nhỏ (5 - 6 tuổi) trong lúc vui chơi, ông có lấy một viên đá nhỏ bỏ vào mũi, sau đó do thấy không có gì khác thường, ông cũng quên bẵng. 
Gắp viên đá ở trong hốc mũi cụ ông hơn 80 năm 2Hình ảnh chụp nội soi phát hiện viên đá
Gắp viên đá ở trong hốc mũi cụ ông hơn 80 năm 3Viên đá rộng khoảng 1 cm, dài gần 1,5 cm được lấy ra sau gần 80 nằm trong hốc mũi ông KThem
Bác sĩ Nguyễn Sông Cửu Long, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật, cho biết do viên đá nằm sâu trong hốc mũi, lại được bọc trong một lớp nang (theo giải thích của bác sĩ Long, lớp nang này có thể do cơ thể tiết ra bao bọc nhằm làm viên đá không gây tổn thương mũi, giống như cơ chế tạo ngọc của con trai) nên không thể dùng kẹp lấy ra được.
Bác sĩ Long phải phẫu thuật cắt lớp nang bao bọc rồi cắt viên đá ra làm hai phần đưa ra ngoài. Ca phẫu thuật kéo dài 45 phút. Hiện sức khỏe của ông KThem ntiến triển tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.