Gắn camera siêu nhỏ trong phòng khách sạn, rồi dùng clip 'nóng' để tống tiền

Trần Tiến
Trần Tiến
01/06/2021 19:41 GMT+7

Điệp trang bị các camera siêu nhỏ gắn trong phòng khách sạn để quay lén các cặp đôi, sau đó dùng clip 'nóng' để tống tiền nạn nhân.

Ngày 1.6, Công an Q.Phú Nhuận (TP.HCM) đang tạm giữ Bùi Đức Điệp (21 tuổi, quê Hải Dương) để điều tra hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Điệp liên quan đến việc lắp camera quay lén tại khách sạn, rồi dùng clip 'nóng' để tống tiền các nạn nhân.
Trước đó, ngày 31.5, nhân viên tại một khách sạn trên đường Phan Xích Long (P.2, Q.Phú Nhuận) phát hiện có camera quay lén và nghi ngờ do Điệp (khách thuê - PV) gắn nên trình báo công an.
Nhận được tin báo, Công an P.2 đã đến đưa Điệp về trụ sở công an làm việc.
Tại đây, công an phát hiện trong balo của Điệp có chứa 40 tấm ảnh “giường chiếu” của nhiều người kèm dòng chữ “người trong ảnh alo ngay”. Ngoài ra, trong balo của nghi phạm này còn có camera cỡ nhỏ cùng nhiều cuộn băng keo.
Tại cơ quan công an, Điệp thừa nhận đã gắn camera quay lén tại khách sạn này nhằm tống tiền bằng clip 'nóng'. Để thực hiện phi vụ, Điệp lên mạng tìm mua camera cỡ nhỏ có thể kết nối, quan sát trực tiếp trên điện thoại di động.
Sau đó, Điệp đến khách sạn này thuê ở và gắn camera dưới tivi rồi đứng đợi các cặp đôi vào nhà nghỉ sau đó tiếp tục theo dõi để biết địa chỉ nhà.
Cách vài ngày, Điệp quay lại khách sạn lấy camera rồi lấy dữ liệu qua điện thoại; đồng thời in ảnh "giường chiếu" kèm số điện thoại liên hệ của Điệp.
Khi các nạn nhân chủ động liên hệ, Điệp sẽ tạo áp lực, đe dọa đăng video lên mạng xã hội để tống tiền. Với cách thức này, Điệp đã tống tiền anh T. (ngụ TP.HCM) với giá 26 triệu đồng nhưng chưa "giao dịch".
Khám xét nơi ở của Điệp, Công an Q.Phú Nhuận đã tạm giữ máy tính, máy in và một số tang vật liên quan đến hoạt động tống tiền bằng clip 'nóng'.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.