Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng cho giàn BK-21

Nguyễn Long
Nguyễn Long
04/12/2020 08:42 GMT+7

Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho dự án xây dựng giàn đầu giếng BK-21 mỏ Bạch Hổ.

Ngày 3.12, tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho dự án xây dựng giàn đầu giếng BK-21 mỏ Bạch Hổ.
Tháng 1.2020, giàn BK-21 cùng các hạng mục công trình kết nối nội mỏ được xây dựng tại mỏ Bạch Hổ, lô 09-1, thuộc thềm lục địa Việt Nam, cách TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) khoảng 125 km về phía đông nam. Giàn BK-21 là giàn mini BK không người ở thuộc thế hệ mới của Vietsovpetro với 9 lỗ khoan, được điều khiển từ giàn mẹ là giàn MSP6 được Viện NIPI nghiên cứu và thiết kế nhằm phục vụ cho Vietsovpetro phát triển các mỏ nhỏ, mỏ cận biên, đã được tối ưu hóa về thiết kế, chi phí xây dựng, vận hành.
Ngày 2.10.2020, giàn BK-21 chính thức cho dòng dầu đầu tiên, đánh dấu việc đưa công trình vào khai thác vượt tiến độ 28 ngày so với kế hoạch. Đây là công trình được Vietsovpetro đăng ký công trình chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.