Gần 700 hộ hoàn tất thủ tục di dân đợt 2 rời kinh thành Huế

Đình Toàn
Đình Toàn
01/10/2020 06:22 GMT+7

Gần 700 hộ dân vùng Eo Bầu của kinh thành Huế đã hoàn tất các thủ tục di dời, giải tỏa, bàn giao mặt bằng khu vực 1 hệ thống di tích kinh thành.

UBND TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) cho hay đến hết hôm qua 30.9, gần 700 hộ dân vùng Eo Bầu của kinh thành Huế thuộc các phường Thuận Lộc, Thuận Thành, Tây Lộc đã hoàn tất các thủ tục di dời, giải tỏa, bàn giao mặt bằng khu vực 1 hệ thống di tích kinh thành.
Đây là giai đoạn 2 dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng tại kinh thành Huế, việc bốc thăm nhận đất sẽ diễn ra vào tuần tới. Theo chính sách đã được ban hành, những hộ dân tự nguyện tháo dỡ, bàn giao mặt bằng sớm nhất sẽ được thưởng 10,5 triệu đồng/hộ và được ưu tiên chọn vị trí lô đất ở khu dân cư mới ở bắc P.Hương Sơ (TP.Huế).
Như Thanh Niên đã thông tin, quá trình di dân giải phóng mặt bằng khu vực 1 hệ thống di tích kinh thành Huế được xem là cuộc di dân lịch sử với kinh phí dự kiến 4.097 tỉ đồng, triển khai đến năm 2025; trong đó, giai đoạn 1 dự kiến di dân khoảng 2.900 hộ dân. Đợt đầu dự án cơ bản đã hoàn tất vào đầu năm nay, với gần 360 hộ dân vùng thượng thành được giao đất tại khu dân cư mới ở bắc P.Hương Sơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.