Gần 500 người đang tìm kiếm nạn nhân mất tích do lũ ở Mù Cang Chải

03/08/2017 14:08 GMT+7

UBND tỉnh Yên Bái huy động gần 1.000 người tham gia hỗ trợ khắc phục thiệt hại do lũ ống , lũ quét xảy ra tại huyện Mù Cang Chải sáng nay 3.8.

Trưa nay 3.8, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên khi đang trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường xảy ra trận lũ ống, lũ quét ở thị trấn Mù Cang Chải (huyện Mù Cang Chải), bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái nhận định, nhiều khả năng người mất tích đang bị vùi lấp trong đất đá khi lũ quét qua.
Ở ngay trung tâm thị trấn Mù Cang Chải, đất đá ngổn ngang khắp nơi. Nhiều tảng đá to bằng xe ô tô đã đổ xuống thị trấn miền núi này. Đây là khu vực chưa từng ghi nhận xảy ra lũ trong nhiều năm trở lại đây.
Cho đến trưa nay, cơ quan chức năng đã huy động khoảng 1.000 người tham gia tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả. Trong đó, 400 - 500 người tập trung ở thị trấn Mù Cang Chải để tìm kiếm người mất tích. Các phương tiện máy xúc, máy ủi cũng đã được đem đến hiện trường để san gạt bùn đất, đá tìm các nạn nhân. Bà Phạm Thị Thanh Trà cũng xác nhận, đã tìm thấy 1 người chết do lũ ống tại thị trấn Mù Cang Chải.
Đối với các hộ bị lũ cuốn mất nhà, bà Trà cho biết, chính quyền địa phương đã tạm thời bố trí chỗ ở trong các cơ quan, công sở. Bước đầu, tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ 9 triệu đồng/người cho các trường hợp bị chết và mất tích, 20 triệu đồng/hộ đối với các gia đình mất nhà, để người dân sớm ổn định đời sống. Các cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái cũng đang tập trung tối đa hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ. 
19 người chết và mất tích do mưa lũ
Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai cho biết, thống kê đến trưa nay 3,8 các tỉnh Yên Bái, Sơn La và Lai Châu đã có 19 người chết và mất tích do mưa lũ.
lu-ong-o-muong-la
Một chiếc xe tải bị lũ cuốn trôi trên suối ở thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La Ảnh Trần Việt Hồng
Theo thông tin từ Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, mưa lớn từ ngày 2.8 đến sáng nay 3.8, đã gây sạt lở đất, lũ quét tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái); huyện Mường La (tỉnh Sơn La) và huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu).
Thống kê từ các địa phương đã có 4 người chết, trong đó Yên Bái có 1 người, Sơn La. 15 người khác được xác định là mất tích do sạt lở đất và lũ quét. Cụ thể: Yên Bái có 8 người, Sơn La có 5 người, Lai Châu có 2 người. Ngoài ra ở các tỉnh Yên Bái, Sơn La đang có 8 người bị thương và 82 ngôi nhà bị sạt lở, lũ cuốn trôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.