Gần 400.000 lượt công dân khiếu nại, tố cáo năm 2014

01/04/2015 07:17 GMT+7

Báo cáo của Thanh tra Chính phủ (TTCP) tại Hội nghị triển khai công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2015 các tỉnh phía bắc và bắc Trung bộ, tổ chức ngày 31.3 ở TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, cho biết năm 2014 TTCP và các cơ quan hành chính nhà nước đã tiếp 392.700 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo và tiếp nhận 235.000 đơn thư khiếu nại, tố cáo với trên 42.780 vụ việc thuộc thẩm quyền; đã giải quyết được gần 36.800 vụ việc thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 85,9%.

Báo cáo của Thanh tra Chính phủ (TTCP) tại Hội nghị triển khai công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2015 các tỉnh phía bắc và bắc Trung bộ, tổ chức ngày 31.3 ở TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, cho biết năm 2014 TTCP và các cơ quan hành chính nhà nước đã tiếp 392.700 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo và tiếp nhận 235.000 đơn thư khiếu nại, tố cáo với trên 42.780 vụ việc thuộc thẩm quyền; đã giải quyết được gần 36.800 vụ việc thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 85,9%.

Theo Tổng TTCP Huỳnh Phong Tranh, năm 2015 dự báo tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân có thể tăng, diễn biến phức tạp. Để đảm bảo ổn định chính trị, an ninh, mục tiêu của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo phải đạt trên 85% số vụ việc mới phát sinh. Bên cạnh đó, tiếp tục chú trọng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng từ các năm trước để giảm khiếu nại, bức xúc, kéo dài, đông người.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.