Gần 400 người ở Hải Phòng từng đến Bạch Mai khám, điều trị trong tháng 3

Lê Tân
Lê Tân
26/03/2020 07:13 GMT+7

Sở Y tế Hải Phòng vừa có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị trong ngành về việc theo dõi, giám sát y tế những người về Hải Phòng từ Bệnh viện Bạch Mai.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, trong tháng 3, có 380 người ở Hải Phòng đến khám, điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai (chưa kể nhiều người nhà bệnh nhân đi theo chưa thống kê hết); 44 nhân viên y tế ở Hải Phòng đến Bệnh viện này học tập, và một số nhân viên y tế ở Bệnh viện Bạch Mai đến Hải Phòng làm việc.
Sở Y tế Hải Phòng nhận định, đây là nhóm có nguy cơ cao khiến dịch Covid-19 lây lan vào Hải Phòng. Chính vì vậy, Sở này đã gửi danh sách cụ thể đến các đơn vị để sàng lọc những người từ Bệnh viện Bạch Mai đã về Hải Phòng để cách ly, giám sát y tế.
Với 44 nhân viên y tế của Hải Phòng đang học tập ở Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế yêu cầu những người này ở lại Hà Nội, nếu đã về Hải Phòng thì phải báo cáo, tự cách ly tại nhà. Bất kỳ ai có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải báo ngay trung tâm y tế cấp huyện để đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Hàng quán quanh Bệnh viện Bạch Mai vắng hoe sau khi 2 điều dưỡng nhiễm virus corona

Theo chỉ đạo, các đơn vị y tế Hải Phòng phải tạm dừng ký hợp đồng với cán bộ y tế ở Bệnh viện Bạch Mai, và dừng cho nhân viên đi học tại đây cho đến khi có thông báo mới.
Đến nay, liên quan đến nguồn lây nhiễm Covid-19 từ Bệnh viện Bạch Mai, đã có 2 nhân viên y tế và 3 người bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai nhiễm Covid-19 (chưa tính con gái của 1 trong 2 nhân viên y tế bị mắc Covid-19 của Bệnh viện này cũng đã bị lây nhiễm). 
Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cảnh báo: "Không loại trừ những ngày tới sẽ có thêm nguồn lây nhiễm phát hiện ở cộng đồng, phát hiện ở Bệnh viện Bạch Mai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.