Gần 300 người xông vào chặt phá rừng phòng hộ Chư Sê

12/01/2016 20:53 GMT+7

Khoảng 300 người dân mang theo rựa, phương tiện vào rừng gỗ sao thuộc quyền quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Chư Sê chặt phá.

Khoảng 300 người dân mang theo rựa, phương tiện vào rừng gỗ sao thuộc quyền quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Chư Sê chặt phá.

Nhiều cây gỗ sao ở rừng phòng hộ Chư Sê bị chặt phá trái phép - Ảnh: Trần HiếuNhiều cây gỗ sao ở rừng phòng hộ Chư Sê bị chặt phá trái phép - Ảnh: Trần Hiếu
Chiều 12.1, ông Nguyễn Hữu Tâm, Phó chủ tịch UBND H.Chư Sê (Gia Lai) xác nhận, khoảng 300 người dân của xã Bar Maih, H.Chư Sê mang theo rựa và một số phương tiện xông vào rừng gỗ sao thuộc tiểu khu 1028 thuộc quyền quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Chư Sê ngang nhiên chặt phá.
Nhiều cây gỗ sao được trồng từ năm 2006 đã bị chặt sát gốc; số khác bị chặt quanh thân, không có khả năng hồi phục…
Ông Tâm cho biết thêm, vụ việc xảy ra từ khoảng 8 giờ ngày 11.1 và đến 10 giờ cùng ngày, chính quyền xã mới phát hiện. Số người vào rừng chặt phá trái phép đang cư trú tại xã Bar Maih.
“Ngay sau khi phát hiện vụ việc, chúng tôi đã huy động lực lượng chức năng của xã, huyện để ngăn chặn người dân không tiếp tục chặt phá rừng trái phép và có những hành động quá khích. Đến gần 16 giờ cùng ngày, người dân mới chịu ra khỏi rừng sau khi được chúng tôi vận động. Chúng tôi đã chỉ đạo Công an huyện lập chuyên án để điều tra làm rõ vụ việc, xử lý theo pháp luật’, ông Tâm nói.
Cùng ngày, chúng tôi đã liên lạc với ông Ngô Ngọc Sinh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai để tìm hiểu vụ việc nhưng ông Sinh nói H.Chư Sê chưa có báo cáo nào về vụ phá rừng tập thể này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.