Gần 300 ki-ốt, gian hàng thiệt hại do cháy chợ Phủ Lý

31/12/2015 11:34 GMT+7

Sáng nay 31.12, cơ quan chức năng đã tiến hành thống kê thiệt hại cũng như điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ Phủ Lý. Thông tin ban đầu cho biết, có gần 300 gian hàng đã thiệt hại.

Sáng nay 31.12, cơ quan chức năng đã tiến hành thống kê thiệt hại cũng như điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ Phủ Lý. Thông tin ban đầu cho biết, có gần 300 gian hàng đã thiệt hại.

Đến hơn 5 giờ sáng, đám cháy tại chợ Phủ Lý được dập tắt hoàn toàn: Ảnh - Văn ĐôngĐến hơn 5 giờ sáng, đám cháy tại chợ Phủ Lý được dập tắt hoàn toàn: Ảnh - Văn Đông
Lúc hơn 8 giờ sáng nay, 31.12, xe PCCC đã rút khỏi hiện trường. Công an tỉnh Hà Nam và Công an thành phố Phủ Lý tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân.
Sau đám cháy, chợ Phủ Lý trở nên hoang tàn, các ki-ốt trơ khung sắt bị ám khói đen kịt, hàng hóa bị cháy đen.
chay-choSau đám cháy, các ki-ốt, gian hàng bị thiêu rụi - Ảnh: Văn Đông
Người dân Phủ Lý nghe tin tiếp tục kéo đến chợ để chứng kiến sự việc. Nhiều người ngỡ ngàng, không tin nổi cảnh tan hoang sau đám cháy.
thiet-hai,chay-choNgười dân và tiểu thương trong chợ Phủ Lý vẫn ngỡ ngàng vì vụ cháy - Ảnh: Văn Đông
Theo thông tin ban đầu, chợ Phủ Lý nằm tại phường Lương Khánh Thiện, thành phố Phủ Lý, có 3 khu chính với tổng số gần 1.000 ki-ốt và gian hàng trong chợ và khu vực giáp chợ. Do đám cháy bùng phát từ một hàng vàng mã và lan sang khu bán quần áo, hàng vặt, hàng khô của chợ và khu vực các gian hàng bán quần áo trên đường Lê Lợi giáp chợ, đều chứa vật liệu dễ cháy, nên ngọn lửa bùng phát, đã có lúc vượt tầm kiểm soát của các lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC).
chay-choNgọn lửa lan từ một cửa hàng vàng mã ra các khu vực lân cận - Ảnh: Văn Đông
Rất may là thời tiết lạnh, cộng với việc trợ giúp kịp thời từ lực lượng PCCC các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Ninh Bình, Nam Định nên sau 3 giờ chữa cháy, ngọn lửa đã cơ bản bị khống chế. Trong đó, lực lượng chức năng đã tập trung khống chế ngọn lửa từ điểm cháy lớn nhất là nhà sách Hương Khang, không để cháy lan từ nhà sách này sang Trường mầm non Lương Khánh Thiện và những nhà dân nằm giáp ranh trên đường Lê Lợi.
Ước tính đến thời điểm hiện tại, vụ hỏa hoạn làm gần 300 ki ốt và gian hàng thiệt hại. Trong đó khoảng hơn 100 ki-ốt, gian hàng bị thiêu rụi hoàn toàn.
hang-hoaHàng hóa được cứu thoát khỏi vụ cháy chợ rạng sáng ngày 31.12 - Ảnh: Văn Đông
Lúc 8 giờ sáng nay, các tiểu thương cũng đã họp bàn để thống kê thiệt hại của từng ki-ốt, gian hàng tại nhà văn hóa phường Lương Khánh Thiện, thành phố Phủ Lý.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 2 giờ sáng nay, một đám cháy phát ra từ cửa hàng vàng mã, bát đĩa tại chợ Phủ Lý, rồi lan sang các cửa hàng bán quần áo và các ki-ốt, gian hàng lân cận, gây cháy lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.