Gần 24.000 tỉ đồng đầu tư vào Đồng Tháp

20/12/2017 10:13 GMT+7

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, con số gần 24.000 tỉ đồng doanh nghiệp đầu tư vào Đồng Tháp hôm nay là lớn, tuy nhiên vẫn còn rất nhỏ nếu so sánh với tiềm năng lợi thế của Đồng Tháp.

Ngày 19.12, tại Đồng Tháp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Tháp năm 2017 do UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức với sự tham dự của hàng trăm đại biểu các bộ, ban, ngành T.Ư, các tổ chức quốc tế, nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Thủ tướng bày tỏ "đã nhìn thấy ở Đồng Tháp một tầm nhìn của sự phát triển vì quyền lợi của người dân, doanh nghiệp". Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 19 doanh nghiệp (DN), trao chứng nhận cam kết đầu tư cho 23 DN. Các DN và UBND tỉnh đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ đầu tư với tổng vốn 24.000 tỉ đồng.
Theo Thủ tướng, con số gần 24.000 tỉ đồng DN đầu tư vào Đồng Tháp hôm nay là lớn, tuy nhiên vẫn còn rất nhỏ nếu so sánh với tiềm năng lợi thế của địa phương. Đồng Tháp cần tiếp tục nỗ lực thu hút đầu tư nhiều hơn nữa để phát triển kinh tế địa phương. Trong bối cảnh đó phải đặt đời sống của người dân và đặc biệt là nông dân là trung tâm của sự phát triển bền vững.
Thủ tướng nêu rõ một số quan điểm phát triển đối với Đồng Tháp cũng như toàn vùng ĐBSCL phải phát triển nông nghiệp theo hướng xanh, sạch, minh bạch; chú ý nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, triển khai mạnh công nghệ chế biến, chú trọng nông nghiệp thông minh, tiến tới đảm bảo nông nghiệp sạch để phục vụ người dân cũng như xuất khẩu.

tin liên quan

Phát triển nông nghiệp hữu cơ bài bản, khoa học
Hôm qua (16.12), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự diễn đàn quốc tế nông nghiệp hữu cơ 2017 với chủ đề 'Sản xuất nông nghiệp hữu cơ - xu thế hội nhập quốc tế' do Bộ NN-PTNT tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.