Gần 2.000 bệnh nhân ở Thanh Hóa đã đến Bạch Mai khám và điều trị

29/03/2020 16:41 GMT+7

Từ ngày 15-26.3, tỉnh Thanh Hóa có 1.889 bệnh nhân đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) khám và điều trị bệnh . Ngoài ra, còn một số lượng lớn người thân đi thăm và chăm sóc người bệnh chưa được thống kê đầy đủ.

Ngày 29.3, Sở Y tế Thanh Hóa đã có văn bản gửi UBND các huyện, trung tâm y tế và các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai ngay các biện pháp theo dõi, giám sát y tế đối với những bệnh nhân và người có yếu tố dịch tễ từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).
Theo Sở Y tế Thanh Hóa, kết quả rà soát ban đầu, tính từ 15-26.3, tỉnh Thanh Hóa đã có 1.889 người đến Bệnh viện Bạch Mai khám và điều trị bệnh, trong đó có 150 bệnh nhân điều trị nội trú.
Ngoài ra, còn một số lượng lớn người thân đi chăm sóc, hoặc thăm bệnh nhân, nhưng chưa thể thống kế cụ thể.

Ai đến Bệnh viện Bạch Mai từ 12/3 cần làm 3 việc sau đề phòng virus corona

Trước diễn biến số ca dương tính với SARS-CoV-2 từ nguồn lây ở ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai ngày càng phức tạp, trong khi Thanh Hóa có 1.889 bệnh nhân đã đến khám điều trị tại bệnh viện này trong thời gian trên, Sở Y tế Thanh Hóa đánh giá, đây là số người có nguy cơ nhiễm Covid-19 dẫn đến khả năng xâm nhập vào địa bàn Thanh Hóa làm lây lan dịch bệnh là rất lớn.

Người dân thành phố Thanh Hóa thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra ngoài

Ảnh Minh Hải

Do đó, các đơn vị cấp huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cần chỉ đạo các xã, phường, thị trấn rà soát toàn bộ các trường hợp sống trên địa bàn đến khám và điều trị bệnh nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai từ 15-26.3.
Trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện trong khoảng thời gian trên thì hướng dẫn cả người bệnh và người đi chăm sóc bệnh nhân cách ly y tế tại nơi cư trú cho đủ 14 ngày, kể từ ngày ra viện.
Đối với các trung tâm y tế và cơ sở y tế trên địa bàn, triển khai lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm Covid-19 đối với người bệnh đã ra viện, từng điều trị tại Khoa Cấp cứu thần kinh, Trung tâm Tim mạch, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới của Bệnh viện Bạch Mai.
Đáng chú ý, liên quan đến người về từ Bệnh viện Bạch Mai, tính đến chiều 29.3, hệ thống y tế tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận và đang cách ly, giám sát 14 người là bệnh nhân và người đi chăm sóc bệnh nhân từ Bệnh viện Bạch Mai trở về. Số người này đều đang có các triệu chứng ho, sốt.
Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy, 4 trong số 14 người đã âm tính với virus SARS-CoV-2, những người còn lại đang chờ kết quả.

Cận cảnh binh chủng hóa học tẩy độc ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.