Gần 200 vé tàu Tết được người mua trả lại mỗi ngày

Mỗi ngày có gần 200 vé được người mua trước đó trả lại; vì vậy, khách hàng chưa có vé có thể tìm mua lại qua trang web, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt (VTĐS) Sài Gòn nói.

Mỗi ngày có gần 200 vé được người mua trước đó trả lại; vì vậy, khách hàng chưa có vé có thể tìm mua lại qua trang web, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt (VTĐS) Sài Gòn nói.

Theo Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn mỗi ngày có gần 200 vé mua trước được trả lại - Ảnh: Phạm HữuTheo Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn mỗi ngày có gần 200 vé mua trước được trả lại - Ảnh: Phạm Hữu
Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, tránh trường hợp vé chợ đen hoặc đầu cơ, chi nhánh VTĐS Sài Gòn (thuộc Công ty VTĐS Sài Gòn) sẽ không bán lại các vé được trả trong ngày mà sẽ điều chỉnh bán ra một cách ngẫu nhiên bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày kế tiếp.
Về điều kiện trả vé, mỗi hành khách chỉ được phép trả tối đa 4 vé và trước 24 tiếng so với giờ tàu chạy. Người trả vé phải có giấy tờ tùy thân hợp lệ, trùng với thông tin của người mua vé và kèm theo giấy tờ hợp lệ của các vé trả. Đặc biệt, chỉ áp dụng với việc trả vé theo các tàu số hiệu chẵn có ngày xuất phát từ 29.1 đến 6.2 và các tàu số lẻ đi từ 11.2 đến 23.2. 
Cũng theo thông báo, từ ngày 12.1 đến ngày 19.1, hành khách có nhu cầu trả vé, Tổng công ty ĐSVN sẽ khấu trừ 5% theo quy định vé tàu điện tử. Từ 0 giờ ngày 20.1, mức khấu trừ trả vé là 30%, áp dụng cho các đoàn tàu số hiệu chẵn có ngày khởi hành từ 29.1 đến 6.2 (tức 20 – 28 tháng Chạp); tàu số hiệu lẻ xuất phát từ ngày 11 – 23.2 (tức từ mùng 4 đến 16 tháng Giêng)
Ông Văn cho biết thêm, hiện tại các tàu mang số hiệu chẵn tuyến Sài Gòn – Hà Nội từ ngày 29.1 đến 6.2 (tức 20 – 28 tháng Chạp) hầu như đã kín chỗ.
Hành khách tra cứu thông tin tại Ga Sài Gòn - Ảnh: Phạm Hữu
Bên cạnh đó, tại ga Sài Gòn lắp đặt thêm 5 quầy tra cứu thông tin tự động để hỗ trợ hành khách kiểm tra giờ tàu, giá vé, tra cứu mã đặt chỗ để in thẻ lên tàu, tự in vé lên tàu, cấp số xếp hàng tại các cửa bán vé… Việc chủ động này sẽ tạo sự thuận tiện cho hành khách, giảm sự chờ đợi, xếp hàng tại các cửa bán vé. Dự kiến hệ thống tra cứu thông tin này sẽ áp dụng vào ngày 15.1.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết các doanh nghiệp trong bến bán vé xe Tết không cùng lúc mà vào những thời điểm khác nhau. Hết vé ở một số hãng xe có thương hiệu là do doanh nghiệp đã bán vé Tết từ đầu tháng 1.

“Một số hãng xe có thương hiệu hết vé không có nghĩa là không thể mua vé về quê ăn Tết. Hành khách không nên quá lo lắng vì bến xe còn lượng lớn vé của các doanh nghiệp ủy thác được bán không giới hạn. Chủ yếu là các xe ghế ngồi, giá rẻ nhưng bảo đảm chất lượng và an toàn chúng tôi mới cho xuất bến”, ông Hải khẳng định.

Hiện tại, một số hãng xe lớn như Thuận Thảo, Cúc Tư, Chín Nghĩa... cho biết, vé xe giường nằm chất lượng cao từ ngày 20 – 29 tháng Chạp đã “cháy” vé từ những ngày trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.