Gần 200 dân phòng tham gia hội thao kỹ thuật chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ

Công Nguyên
Công Nguyên
04/10/2019 15:25 GMT+7

Gần 200 dân phòng thuộc 15 phường của Q.4 (TP.HCM) và 10 đội PCCC cơ sở của doanh nghiệp , chung cư tham gia hội thao kỹ thuật chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ năm 2019.

Sáng 4.10, UBND Q.4 (TP.HCM) phối hợp với Công an Q.4 tổ chức hội thao kỹ thuật chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ đối với lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở đóng trên địa bàn quận. Tham dự hội thao có gần 200 vận động viên là dân phòng của 15 phường và 10 doanh nghiệp, chung cư có lực lượng PCCC cơ sở đóng trên địa bàn Q.4.

Dùng kềm cắt khóa cửa một cách nhanh nhất

Ảnh: Công Nguyên

   Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát PCCC; 18 năm ngày toàn dân PCCC.

Dùng bình chữa cháy dập tắt ngọn lửa nhanh nhất

Ảnh: Công Nguyên

Thượng tá Vũ Văn Long (Phó trưởng Công an Q.4) cho biết, dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở là những người rất quan trọng khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Khi đám cháy vừa xảy ra, nếu lực lượng tại chỗ xử lý nhanh thì hậu quả vụ cháy sẽ giảm nhẹ rất nhiều.

Vận động viên tham gia Phần thi đội hình 2 lăng B

Ảnh: Công Nguyên 

Chính vì điều đó, lực lượng PCCC cơ sở phải được đào tạo về kiến thức, kỹ năng để đáp ứng kịp thời khi có sự cố xảy ra. Hội thao là nơi để lực lượng PCCC cơ sở rèn luyện, học tập thêm kiến thức, kỹ năng tác chiến khi có cháy nổ xảy ra trên địa bàn. Đồng thời đây cũng là dịp để gắn kết lực lượng PCCC chuyên nghiệp, lực lượng PCCC cơ sở để có sự phối hợp nhịp nhàng khi có sự cố.

Kết thúc hội thi Cảnh sát PCCC tặng bình chữa cháy cho các lực lượng PCCC cơ sở

Ảnh: Công Nguyên

Tham gia hội thao kỹ thuật chữa cháy, các đội trải qua hai phần thi “đội hình 100 m” và “đội hình 2 lăng B”. Kết thúc hội thao ở phần thi dành cho lực lượng PCCC cơ sở, giải nhất thuộc về đội Trung tâm thể dục, thể thao Q.4; ở phần thi dành cho lực lượng dân phòng, giải nhất thuộc về đội P.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.