Gần 13 m3 gỗ bị 'xẻ thịt' ngay trong rừng phòng hộ

10/03/2017 06:47 GMT+7

Ông Lê Thanh Hóa, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết đã báo cáo toàn bộ vụ việc phá rừng tại tiểu khu 205 lên các cơ quan cấp trên để có hướng xử lý.

Liên quan đến vụ Gỗ bị “xẻ thịt” ngay trong rừng phòng hộ (Thanh Niên ngày 8.3 đã thông tin), chiều 9.3, ông Nguyễn Văn Tân, Giám đốc Công ty TNHH MTV lâm sản Khánh Hòa, cho biết đơn vị phối hợp với lực lượng kiểm lâm và công an địa phương sau khi kiểm tra, đã thống kê có 12,9 m3 gỗ lậu tại tiểu khu 205 khu vực rừng phòng hộ thuộc xã Khánh Phú (H.Khánh Vĩnh, Khánh Hòa); chủ yếu là gỗ dẻ, trâm, chua khét...
Sau khi lập biên bản số gỗ lậu nói trên, công ty đang tiến hành vận chuyển gỗ về Trạm quản lý bảo vệ rừng Khánh Phú, bàn giao lực lượng chức năng xử lý; đồng thời lập chốt chặn ở cửa rừng, túc trực 24/24 để ngăn chặn các hoạt động xâm hại rừng.
Chiều cùng ngày, ông Lê Thanh Hóa, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Khánh Vĩnh cho biết đã báo cáo toàn bộ vụ việc phá rừng tại tiểu khu 205 lên các cơ quan cấp trên để có hướng xử lý.
Trước đó, từ nguồn tin của bạn đọc, ngày 6.3, PV Thanh Niên đã có mặt tại tiểu khu 205, do Công ty TNHH MTV lâm sản Khánh Hòa quản lý, phát hiện nhiều đống gỗ lớn bị lâm tặc chặt, xẻ thành nhiều khúc.
Ông Nguyễn Văn Tân cho biết sau khi để xảy ra vụ việc, trước mắt công ty đã đình chỉ chức vụ đối với ông Phạm Văn Tâm, là Trạm trưởng Trạm quản lý bảo vệ rừng Khánh Phú và kiểm điểm Trạm phó Lê Xuân Nghĩa để làm rõ trách nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.