Gần 1.000 người Quảng Ninh từng đến Bệnh viện Bạch Mai âm tính với SARS-CoV-2

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
02/04/2020 20:33 GMT+7

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, 952/1.057 người Quảng Ninh từng đến Bệnh viện Bạch Mai đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (gây dịch Covid-19 ).

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, tính đến 16 giờ ngày 2.4, các cơ sở y tế của địa phương này đã rà soát và giám sát được 1.057 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, 952 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Đây là các trường hợp từng thăm khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai; người có tiếp xúc với nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh; người có liên quan đến các bệnh nhân nhiễm Covid-19, gồm cán bộ y tế; bệnh nhân đi khám, điều trị; người đến thăm hỏi, chăm sóc bệnh nhân. Tất cả các trường hợp đều đã được đưa vào cách ly tập trung; lấy mẫu giám sát xét nghiệm sớm.

Hàng loạt xe ra vào Quảng Ninh buộc phải quay đầu vì cách ly xã hội

Quảng Ninh đưa vào hoạt động 3 xe cứu thương đạt tiêu chuẩn quốc tế chống dịch Covid-19

Ảnh N.H

Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, cho biết trong những người kể trên, nhiều hợp đến trước 14 ngày so với thời điểm Bệnh viện Bạch Mai có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên nhưng đơn vị này cũng tiến hành xét nghiệm để đảm bảo an toàn.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, có 2 ca mắc Covid-19 được cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2, là bệnh nhân số 50 và bệnh nhân số 149. Trong đó, bệnh nhân số 50 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần. Bệnh nhân số 149 có sức khỏe ổn định.
Đáng chú ý, theo UBND tỉnh Quảng Ninh, địa phương này sẽ dành 1.000 tỉ đồng để đầu tư các trang thiết bị y tế phục vụ công tác điều trị, chăm sóc người bị nhiễm bệnh Covid-19; công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt là hỗ trợ người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người bị mất việc do dịch Covid-19… với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người/tháng.
Cũng trong ngày 2.4, tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao 3 xe ô tô (2 xe cứu thương, 1 xe phòng dịch) trị giá gần 10 tỉ đồng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, cho ngành y tế phục vụ khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hàng chục người được đưa cách ly vì ra đường sau 22 giờ ở Hạ Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.