Gần 1.000 người đăng ký tìm việc tại sàn giao dịch việc làm

11/10/2017 16:42 GMT+7

Ngày 11.10, gần 1.000 người tìm đến Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM (153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh) để tham dự sàn giao dịch việc làm.

Có 109 đơn vị tham gia sàn giao dịch lần này với 1.253 vị trí tuyển dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau.
Tham gia sàn giao dịch lần này, người lao động được đơn vị tổ chức hướng dẫn các thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc, tư vấn, giới thiệu việc làm và hỗ trợ học nghề.
Đặc biệt, những người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, sinh viên, học sinh có nhu cầu tìm việc nhanh chóng, dễ dàng đều được các đơn vị ưu tiên hỗ trợ.
Ngoài ra, tại sàn giao dịch, các doanh nghiệp và người lao động cũng được tư vấn pháp luật lao động miễn phí.
Cầm hồ sơ xin ứng tuyển trên tay, anh Trần Hải L. (31 tuổi, ngụ tại Q.Bình Tân, TP.HCM) cho biết trước đây anh có gần 10 năm làm nghề lái xe. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây anh đã xin nghỉ việc và hiện tại anh đang hưởng chế độ thất nghiệp.
“Trước đây tôi lái taxi cho một hãng, đến khi nghỉ việc trong tay tôi chỉ có vỏn vẹn mỗi tấm bằng lái xe mà không hề có bằng cấp gì khác. Vì vậy, để tìm được một công việc khác như ý muốn mà lại không đòi hỏi kinh nghiệm đối với tôi khá khó khăn. Tuy nhiên, được người thân giới thiệu nên tôi biết đến sàn giao dịch việc làm và tìm đến đây để nộp hồ sơ xin việc”, anh Hải L. chia sẻ.
Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM cho biết sàn giao dịch việc làm lần 15 có tổng cộng 109 đơn vị tham gia. Trong đó, có 14 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp với 778 vị trí tuyển dụng và 95 doanh nghiệp tuyển dụng trên Cổng thông tin việc làm Quốc gia (http://vlhcm.vieclamvietnam.gov.vn) và Cổng thông tin việc làm TP.HCM (http://vieclamhcm.net) với 475 vị trí tuyển dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.