Gần 100 người tham gia cứu hộ các nạn nhân vụ xe khách lao vực

Phạm Anh
Phạm Anh
02/03/2018 19:08 GMT+7

Gần 100 người được huy động để cứu hộ 19 nạn nhân trong vụ xe khách lao vực trên đèo Lò Xo, thuộc QL14, địa phận xã Đăk Man, H.Đăk Glei (Kon Tum).

Chiều 2.3, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết 4 trong số 19 nạn nhân vụ tai nạn trên đèo Lò Xo đã xuất viện, các nạn nhân còn lại đã qua cơn nguy kịch.
[VIDEO] Lời kể kinh hoàng của nạn nhân tai nạn thảm khốc trên đèo Lò Xo
Bác sĩ Võ Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, cho biết đến chiều nay, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho 6 ca bị thương nặng, còn lại 2 ca nữa sẽ sớm phẫu thuật.
Như Thanh Niên đã phản ánh, rạng sáng 1.3, xe khách giường nằm BS 90B - 005.32 của nhà xe Hương Giang, chở 20 hành khách, chạy tuyến Hà Nam - Gia Lai lao xuống vực sâu tại Km 1419+500 trên QL14 (đường Hồ Chí Minh), đoạn qua đèo Lò Xo.
Vụ tai nạn làm tài xế Vũ Văn Huy (34 tuổi, trú H.Bình Lục,  Hà Nam) tử vong tại chỗ, 19 người bị thương.
Lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum thăm các nạn nhân Ảnh: P.A
Lực lượng cảnh sát của Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum trực trên đèo Lò Xo đã có mặt kịp thời và huy động người dân, chính quyền tham gia cứu hộ. Đến 4 giờ ngày 1.3, 19 nạn nhân mắc kẹt trên xe khách được đưa ra khỏi xe, đưa đi cấp cứu ở Trung tâm Y tế H.Đăk Glei.
Ngày 2.3, UBND H.Đăk Glei cho biết đã trao thưởng cho các đơn vị, cá nhân tích cực tham gia cứu hộ tai nạn xe khách lao xuống vực vào rạng sáng 1.3, trên QL14, đoạn qua đèo Lò Xo, thuộc xã Đăk Man, H.Đăk Glei.
Trao thưởng cho các đơn vị cứu nạn TNGT Ảnh: Đ.V
Trong đó, tập thể cán bộ, công chức xã Đăk Man và Trung tâm Y tế H.Đăk Glei cùng được thưởng 5 triệu đồng. Chốt CSGT Ngọc Hồi (Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum), Công an H.Đăk Glei và Ban chỉ huy Quân sự H.Đăk Glei cùng được thưởng 3 triệu đồng.
UBND H.Đăk Glei cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị thương là 1 triệu đồng; hỗ trợ thân nhân người bị tử nạn 2 triệu đồng.
Để cứu nạn, UBND H.Đăk Glei đã huy động gần 100 người tham gia, kịp thời đưa 19 người bị thương đi cấp cứu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.