Gần 100 khách du lịch nghi ngộ độc thực phẩm ở Vũng Tàu: Lấy mẫu xét nghiệm

Nguyễn Long
Nguyễn Long
16/07/2020 17:19 GMT+7

Ngành y tế Bà Rịa - Vũng Tàu đã lấy các mẫu thức ăn tại nhà hàng, nơi có gần 100 du khách ăn uống nghi bị ngộ độc thực phẩm, để đưa đi xét nghiệm, điều tra nguyên nhân.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 16.7, ông Tiêu Văn Linh, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết chi cục đã lấy các mẫu thức ăn tại nhà hàng, nơi có gần 100 du khách ăn tối nghi bị ngộ độc thực phẩm để đưa lên Viện Y tế công cộng tại TP.HCM xét nghiệm.

Gần 100 khách du lịch nghi bị ngộ độc thực phẩm ở TP.Vũng Tàu

Một bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc chiêu đãi

Ảnh: Nguyễn Long

Kết quả sẽ có trong một tuần, bác sĩ Linh cho hay.

Tại diễn biến khác, trao đổi với phóng viên lúc 15 giờ 30 cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Lê Lợi cho biết, có tổng cộng 99 du khách nghi bị ngộ độc thực phẩm vào đơn vị cấp cứu.

Lực lượng y tế lấy lời khai của bệnh nhân

Ảnh: Nguyễn Long

Hầu hết các trường hợp bị đau bụng, nôn ói, đi ngoài, có trường hợp sốt.

“Sau khi được lực lượng y tế khám, truyền dịch, tiêm thuốc và cho uống men tiêu hóa uống thì 72 ca đã xuất viện. Hiện còn 27 ca phải nhập viện vì đang còn sốt”, bác sĩ Phước cho hay.

Các bệnh nhân nhận thuốc uống, chuẩn bị xuất viện

Ảnh: Nguyễn Long

Như Thanh Niên thông tin, khoảng 18 giờ ngày 15.7, đoàn khách 600 người tại các tỉnh miền Tây đến nhà hàng H.P trên đường Hoàng Hoa Thám, TP.Vũng Tàu ăn tiệc chiêu đãi của công ty kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật.

Sau đó, đến 23 giờ cùng ngày (15.7), nhiều người có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đi ngoài phải đến Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu. Đỉnh điểm là từ 5 - 7 giờ ngày 16.7, có hàng chục du khách vào Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu cùng một lúc, nghi do bị ngộ độc thực phẩm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.