Gần 100 học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc sau ăn trưa

18/04/2014 18:55 GMT+7

(TNO) Sau bữa ăn trưa với suất cơm chiên, 97 học sinh Trường tiểu học Long Bình (quận 9, TP.HCM) có triệu chứng đau bụng, nôn ói, 64 em được đưa đến bệnh viện điều trị, 33 em được điều trị tại trường.

(TNO) Sau bữa ăn trưa với suất cơm chiên tại trường, 97 học sinh Trường tiểu học Long Bình (quận 9, TP.HCM) có triệu chứng đau bụng, nôn ói, 64 em được đưa đến bệnh viện điều trị, 33 em được điều trị tại trường.

Gần 100 học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc sau ăn trưa
Toàn bộ các em học sinh có triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi được điều trị đã xuất viện

Bác sĩ Tiến Dũng, Trưởng khoa Cấp cứu - Bệnh viện quận 9 cho biết khoảng 12 giờ 30 phút trưa 18.4, khoa Cấp cứu tiếp nhận 64 học sinh từ Trường tiểu học Long Bình đến cấp cứu (sau đó, hỗ trợ y tế cho 33 học sinh được điều trị ban đầu tại trường) với các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn.

Theo bác sĩ Dũng, các học sinh cho biết sau khi ăn cơm chiên dương châu tại trường khoảng 30 phút thì bắt đầu thấy đau bụng, buồn nôn. Vì vậy, bước đầu, bệnh viện xác định nguyên nhân có thể do ngộ độc thực phẩm.

Bác sĩ Dũng cho biết thêm sau khi số học sinh trên nhập viện thì bệnh viện đã điều một xe cấp cứu đến tận trường tiến hành sơ cấp cứu và cấp phát thuốc tại trường.

Chị Trần Thị Thơ, mẹ em Phan Sĩ Bằng, học sinh lớp 4, cho biết: “Buổi sáng, bé đi học bình thường, đến trưa thấy cô giáo gọi điện thoại báo con bị ngộ độc tôi mới tá hỏa chạy đến bệnh viện”.

Em Phan Sĩ Bằng cho biết lúc em ăn cơm chiên thì thấy có mùi hôi và vị chua nên ăn không được nhiều.

Sau khi được các bác sĩ sơ cứu, khám và cấp thuốc, đến khoảng 16 giờ cùng ngày, tất cả học sinh đã được cho về nhà.

Thầy Trần Hiếu Tài, Hiệu trưởng Trường tiểu học Long Bình cho biết: “Trưa nay, các em học sinh ăn cơm theo hai ca. Ca đầu lúc 10 giờ 30 phút, không học sinh nào bị đau bụng. Khi các em ăn cơm trong ca thứ hai, lúc hơn 11 giờ, thì bắt đầu có triệu chứng đau bụng, buồn nôn nên nhà trường đưa các em đi bệnh viện, số còn lại gặp các triệu chứng nhẹ nên được chăm sóc tại trường”.

Thầy Tài cho biết nhà trường hợp đồng với Công ty TNHH một thành viên Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) cung cấp suất ăn cho học sinh. Hiện nhà trường có 554 học sinh đăng ký học bán trú.

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện Phòng Giáo dục quận 9, Sở Y tế TP.HCM và Trung tâm y tế dự phòng có mặt tại trường cùng Công ty TNHH một thành viên Việt Nam kỹ nghệ súc sản để lấy mẫu thức ăn và điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin, ảnh: Minh Châu

>> Ngộ độc thực phẩm, 1 người tử vong
>> Ăn bánh tráng trộn, 14 học sinh bị ngộ độc
>> Khan hiếm thuốc điều trị ngộ độc nấm
>> Hơn 900 học sinh Nhật ngộ độc thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.