Gần 1 tấn mỹ phẩm không nguồn gốc được 'tuồn' vào các spa

18/05/2017 19:38 GMT+7

Khoảng 1 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc được pha trộn tại cơ sở tư nhân, chuẩn bị được đưa vào vào những cơ sở làm đẹp, vừa bị PC49 Hà Nội thu giữ.

Ngày 18.5, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 - Công an TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tiến hành tạm giữ khoảng 1 tấn mỹ phẩm các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ để phục vụ công tác điều tra.
Trước đó qua công tác trinh sát địa bàn, PC49 phát hiện một số cơ sở ở Thủ đô Hà Nội chuyên chế biến, pha trộn, gia công nhiều loại mỹ phẩm các loại như kem trộn, bột tắm trắng… nhưng không hề có nguồn gốc và sau đó tuồn vào các cơ sở Spa làm đẹp, cũng như các hàng gội đầu.
14 giờ 30 phút ngày 16.5, tổ công tác của PC49 phối hợp với đoàn Thanh tra Sở Y tế Hà Nội kiểm tra đột xuất cơ sở Lemon Spa có địa chỉ tại 21 ngõ 95 phố Hoàng Cầu (thuộc phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP.Hà Nội), do bà Nguyễn Thị Thu Hà (35 tuổi, quê ở Hòa Bình) làm chủ.
Tại đây, tổ công tác liên ngành phát hiện, thu giữ khoảng 1 tấn mỹ phẩm các loại với hơn 13.645 sản phẩm làm đẹp. Tất cả những sản phầm này đều không có nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng…
Làm việc với tổ công tác, chủ hàng là bà Nguyễn Thị Thu Hà khai nhận, những loai mỹ phẩm làm đẹp trên được bán cho các Spa trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Ngoài phương thức mua bán trực tiếp, cơ sở của bà Hà còn bán hàng qua mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.