Game bắn cá vào... nghị trường

20/07/2015 06:18 GMT+7

Tại nhiều tỉnh ĐBSCL, nạn cờ bạc trá hình núp bóng dưới các điểm kinh doanh game bắn cá “nở rộ” khiến học trò bỏ học, người lớn nợ nần.

Tại nhiều tỉnh ĐBSCL, nạn cờ bạc trá hình núp bóng dưới các điểm kinh doanh game bắn cá “nở rộ” khiến học trò bỏ học, người lớn nợ nần.

Máy game bắn cá bị Công an TP.Sóc Trăng thu giữ - Ảnh: Công an cung cấp
Máy game bắn cá bị Công an TP.Sóc Trăng thu giữ - Ảnh: Công an cung cấp
Hôm 10.7, tại kỳ họp HĐND tỉnh Bạc Liêu, Ủy ban MTTQ VN tỉnh đã đề nghị chỉ đạo thành lập đội liên ngành rà soát các điểm game bắn cá để có biện pháp quản lý chặt chẽ, vì trò chơi này mọc lên ngày càng nhiều, lôi kéo đông người đủ mọi lứa tuổi chơi như một hình thức đánh bạc.
Theo Giám đốc Sở VH-TT-DL Trần Thanh Tâm, toàn tỉnh hiện có hơn 141 doanh nghiệp và 446 chi nhánh, địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử game bắn cá, trong đó TP.Bạc Liêu có 139 điểm, các huyện Giá Rai 87 điểm, Đông Hải 71 điểm, Phước Long 67 điểm, Hòa Bình 45 điểm…
“Đây là trò chơi trá hình có hình thức ăn tiền, một số điểm hoạt động quá giờ quy định làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Mặc dù được đánh giá là trò chơi đánh bạc trá hình, song các ngành chức năng của tỉnh chỉ kiểm tra xử lý qua loa. Trò chơi này ngày càng phức tạp, gây bức xúc trong dư luận, nhất là người dân ở các vùng thôn quê”, ông Tâm phát biểu.
Còn tại Sóc Trăng, đại tá Đoàn Xuân Trường, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh cho biết, từ phản ánh của người dân, công an đã bắt quả tang nhiều vụ đánh bạc núp bóng game bắn cá với quy mô lớn trên địa bàn.
Ngày 30.6, Cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh đã triệt xóa tụ điểm đánh bạc ăn tiền dưới hình thức chơi game bắn cá do Khưu Minh Trung (45 tuổi) làm chủ tại khóm 4, P.1 (TX.Vĩnh Châu), bắt quả tang 25 người đang tham gia chơi game bắn cá ăn tiền. Công an thu giữ tại hiện trường 3 máy chơi game bắn cá, 140 thẻ dùng để kích hoạt máy chơi game, 16 xe máy, hơn 180 triệu đồng cùng một số tang vật liên quan.
“Công an sẽ tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm nạn cờ bạc biến tướng này, đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng không cấp phép cho các điểm tổ chức trò chơi bắn cá thiếu lành mạnh”, ông Trường nói.
Bà Nguyễn Ngọc Thảo (xã Lộc Ninh, H.Hồng Dân, Bạc Liêu) bức xúc: “Từ ngày điểm chơi game bắn cá mở ra gần UBND xã thì ngày nào chồng tôi cũng bỏ việc đồng áng để cùng mấy đứa choai choai trong xóm bám điểm chơi game, tiền dành dụm được ông ấy đều nướng sạch vào đây”. Khi chủ tiệm game tìm tới nhà đòi nợ thì bà Thảo mới tá hỏa biết chồng bà còn thiếu nợ chủ tiệm 6 triệu đồng.
Còn Lĩnh (học lớp 8 Trường THCS Nguyễn Du, con trai bà Vu Kim Niên ở ấp Bà Ai 1, xã Lộc Ninh) thì thường bỏ học không rõ lý do. Khi gia đình bà Niên đi tìm thì thấy Lĩnh đang say sưa tại một điểm chơi game bắn cá. Bà Niên cho biết trong xóm bà có đứa bé mới 8 tuổi nhưng đã dám lấy cắp 4 triệu đồng của cha mẹ để “nộp” cho tiệm game bắn cá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.