Gã mua bán trái cây 'nổ' là đại tá Bộ Công an lừa chạy việc

30/08/2019 14:52 GMT+7

Chỉ là người mua bán trái cây, nhưng Phụng 'nổ' mình là đại tá công tác tại Bộ Công an, lừa chạy việc vào ngành công an.

Ngày 30.8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh đã tạm giữ hình sự Dương Minh Phụng (35 tuổi, ngụ xã Phú Tâm, H.Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng; tạm trú xã Đồng Khởi, H.Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra ban đầu, gần đây Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh nhận được đơn tố cáo của một số nạn nhân bị Phụng lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 29.8, trinh sát đã bắt giữ Phụng khi nghi can này đang mua bán trái cây ở H.Châu Thành (Tây Ninh), thu giữ: 40 triệu đồng, 1 xe tải, 1 xe máy, 2 điện thoại di động và 1 thẻ ngân hàng.
Gã mua bán trái cây “nổ” đại tá Bộ Công an lừa chạy vào ngành

Tang vật vụ án

Ảnh: Ngọc Hà

"Nổ" bừa, lừa hàng trăm triệu

Tại cơ quan công an, Phụng khai nhận với nghề buôn bán trái cây nên thường xuyên đi nhiều nơi. Khi tiếp xúc với nhiều người, Phụng tự giới thiệu tên mình là Nguyễn Văn Phong, hiện là đại tá công tác ở Bộ Công an và có thể giúp lo cho những người có nhu cầu xin vào làm việc trong ngành công an, hoặc đi học tại các trường công an.
Cụ thể, trong năm 2016 và 2017, Phụng quen biết với bà Bùi Thị L. (ngụ TP.Tây Ninh). Phụng “nổ” mình là đại tá Bộ Công an có thể xin cho người nhà bà L. vào làm việc tại Công an tỉnh Thanh Hóa với giá “lót đường” 125 triệu đồng.
Cũng thủ đoạn trên, Phụng hứa giúp chạy việc cho 2 người nhà của bà Trần Thị L. (ngụ TP.Tây Ninh) được tuyển vào làm việc tại các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Tây Ninh với số tiền 270 triệu đồng.
Sau khi lấy được tiền nhờ chạy việc, Phụng liên tục thay đổi chỗ ở và số điện thoại để né tránh các nạn nhân. Biết mình bị lừa, một số nạn nhân đã tố cáo Phụng đến cơ quan công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.