Ga Đồng Đăng trở thành tâm điểm

26/02/2019 06:39 GMT+7

Chiều 25.2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đến kiểm tra tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn). Đại sứ VN tại Triều Tiên Lê Bá Vinh cũng có mặt trong đoàn công tác.

Cùng ngày, PV Thanh Niên đã ghi nhận nhiều đoàn hộ tống của VN di chuyển lên ga Đồng Đăng. Lực lượng an ninh, quân đội, chó nghiệp vụ cũng được huy động lên khu vực này, rà lại kỹ từng bồn hoa, gốc cây... để đảm bảo mức độ an toàn cao nhất.
[VIDEO] An ninh tại ga Đồng Đăng trước giờ đón tàu bọc thép của Chủ tịch Kim Jong-un
Xe bọc thép cũng đã được nhìn thấy quanh khu vực ga Đồng Đăng. Hàng trăm PV của các hãng thông tấn quốc tế và trong nước đã có mặt ở khu vực ga trong mấy ngày nay, đặc biệt sau khi phía Triều Tiên phát đi thông tin xác nhận Chủ tịch Kim Jong-un đã rời Bình Nhưỡng trên chiếc tàu xanh - vàng quen thuộc.
Hãng tin Yonhap cũng cập nhật chiều 25.2 cho thấy đoàn tàu bọc thép đã đến khu vực Nam Ninh (Trung Quốc) và sẽ tới ga Đồng Đăng - VN vào sáng nay 26.2. QL1B được rào chắn, không cho phương tiện lưu thông.
Ga Đồng Đăng đã hoàn tất chỉnh trang, bổ sung một số trang thiết bị, nhằm chuẩn bị tốt nhất phương án đón đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Kim Jong-un sang VN tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
[VIDEO] Sẵn sàng đón đoàn tàu bọc thép nổi tiếng của Chủ tịch Kim Jong-un
Tại ga Đồng Đăng, ngành đường sắt phối hợp với tỉnh Lạng Sơn và các cơ quan chức năng tiến hành lắp đặt thêm một số trang thiết bị, trang trí vườn hoa cây cảnh nhà ga...
Ga Đồng Đăng trở thành tâm điểm khi là nơi đón đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Kim Jong-un
Ga Đồng Đăng trở thành tâm điểm khi là nơi đón đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Kim Jong-un ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT
Phía ngoài nhà ga Đồng Đăng cũng đã được sơn lại, đường bộ phía trước nhà ga cũng được thảm lại toàn bộ nền phục vụ cho xe cơ giới ra vào. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn chạy tàu tối đa, ngành đường sắt đã cho rà soát, khẩn trương sửa chữa các điểm yếu về kết cấu hạ tầng đường sắt trong khu vực; làm bậc lên xuống bằng thép di động, để người lên xuống giữa tàu và ke ga được thuận tiện; bố trí cầu thép di động từ ke ga đến mặt toa để vận chuyển an toàn các thiết bị, thậm chí ô tô từ trên tàu xuống sân ga.
[VIDEO] Người dân Đồng Đăng muốn mời Chủ tịch Kim Jong-un đặc sản lợn quay, vịt quay
Trước đó, theo yêu cầu của cơ quan chức năng, ngành đường sắt tạm thời ngừng đón trả khách đôi tàu ĐĐ 5/6 Hà Nội - Đồng Đăng tại ga Đồng Đăng từ 24.2 - 2.3. Đôi tàu này sẽ dừng đón trả khách tại ga Lạng Sơn, thay vì tại ga Đồng Đăng như thông lệ. Thông tin này đã được thông báo tới hành khách mua vé đi tàu. Ngoài ra, các tàu khách liên vận quốc tế chạy trên tuyến này vẫn hoạt động bình thường.
Theo dự kiến, đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Kim Jong-un sẽ đến ga Đồng Đăng, sau đó đoàn đến Hà Nội tham gia Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Do vậy, Tổng cục Đường bộ VN cũng có văn bản phương án phân luồng giao thông trên QL1 từ TT.Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Hà Nội và ngược lại. Cụ thể, từ 19 giờ ngày 25.2 đến 14 giờ ngày 26.2, cấm các xe ô tô tải có tải trọng trên 10 tấn, xe ô tô chở người từ 9 chỗ trở lên không lưu thông trên đoạn QL1 từ TT.Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến Hà Nội và ngược lại. Từ 6 - 14 giờ ngày 26.2, cấm cả 2 chiều đường đối với tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông trên đoạn QL1 từ TT.Đồng Đăng - Lạng Sơn đến Hà Nội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.