Gả chồng cho vợ để trốn truy nã

09/12/2014 15:50 GMT+7

(TNO) Ngày 9.12, ông Đặng Văn Huấn, Trưởng công an xã Bình Hòa, huyện Krông Ana (Đắk Lắk) xác nhận thông tin Công an tỉnh Lâm Đồng vừa tiến hành bắt giữ Lê Thọ (48 tuổi) và vợ là Lê Thị Minh Châu (43 tuổi) tại địa bàn thôn 5, xã Bình Hòa theo lệnh truy nã về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ của Công an Lâm Đồng, trong thời gian từ năm 2010 - 2011, vợ chồng Thọ, Châu (ngụ thôn Phi Có, xã Đạ R'Sal, huyện Đam Rông, Lâm Đồng) đã vay 600 triệu đồng của ngân hàng và 1,1 tỉ đồng của nhiều người dân tại huyện Đam Rông. Sau đó Thọ, Châu cùng hai người con bỏ trốn khỏi địa phương.

Ông Đặng Văn Huấn cho biết sau đó Lê Thị Minh Châu lấy tên giả là Lê Thị Trang, kết hôn với anh Nguyễn T.H. (30 tuổi, ngụ xã Quảng Điền, huyện Krông Ana) và sinh được một con trai 10 tháng tuổi với anh H. Châu nói dối gia đình anh H. rằng Thọ là anh ruột, rồi đưa Thọ về sống chung, cùng với anh H., trong một căn nhà thuê tại thôn 5, xã Bình Hòa.

Bà Kiều T.L. (mẹ anh H.) cho biết Châu và Thọ nói với gia đình bà là Thọ có hai người con, gọi Châu bằng cô ruột, còn vợ Thọ đã chết từ lâu.

Trong thời gian chung sống tại căn nhà trên, anh H. chạy xe tải chở gạo đi bỏ mối, còn Lê Thọ làm công bốc vác cho anh H. cho đến khi bị bắt.

Ngọc Anh

>> Bắt một luật sư lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Điều tra một quân nhân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Lừa xin việc để chiếm đoạt tài sản
>> Bắt nguyên phó phòng TN-MT chiếm đoạt tài sản 
   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.