Formosa mới chuyển 250 triệu USD tiền bồi thường

29/07/2016 16:13 GMT+7

Ngày 28.7, Formosa đã thực hiện cam kết, chuyển số tiền bồi thường ban đầu là 250 triệu USD cho phía Việt Nam.

Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà cho biết khi phát biểu trước Quốc hội chiều nay 29.7.
Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, đến nay các công việc liên quan đến vấn đề bồi thường, hỗ trợ người dân được Chính phủ chỉ đạo quyết liệt.
Liên quan đến Bộ Tài nguyên - Môi trường, Bộ trưởng cho biết, Bộ đã tiến hành xử phạt các hành vi vi phạm hành chính đối với Formosa, cụ thể là 53 sai phạm.
Cùng với việc xử phạt là kế hoạch toàn diện về khắc phục những sai phạm của Formosa, từ vấn đề chuyển đổi công nghệ cho đến vấn đề hoàn thiện hệ thống xử lý chất thải, nước thải và khí thải: Triển khai các hệ thống ứng phó sự cố môi trường như hồ sinh học, chỉ thị sinh học có thể chứa đựng nước trước khi thải ra biển khoảng 7 ngày và có hệ thống quan trắc trực tuyến để giám sát tất cả các chỉ tiêu liên quan gây ô nhiễm môi trường biển.
Theo Bộ trưởng, ngay từ khi bị sự cố, Bộ Tài nguyên - Môi trường và các bộ ngành đã có chỉ đạo điều tra đánh giá xác định nguyên nhân, mức độ ô nhiễm, vấn đề suy thoái các hệ sinh thái môi trường biển. Đến nay, các điều tra nghiên cứu được thực hiện bài bản, khoa học, bước đầu có thông tin được đưa ra. Các thông tin về chất lượng môi trường này dự kiến vào ngày 15.8 sẽ được thông qua các hội đồng, nhà khoa học để có phương pháp đánh giá về mức độ và giải pháp cụ thể khắc phục, quản lý ô nhiễm, đồng thời xác định giải pháp phục hồi các hệ sinh thái môi trường.
Theo ông Hà, trong thời gian tới, Bộ NN-PTNT có dự án liên quan việc sử dụng kinh phí bồi thường để phục hồi hệ sinh thái biển trên cơ sở những đánh giá cụ thể và giải pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.