Formosa đã khắc phục được 51 vi phạm về môi trường

30/12/2016 08:34 GMT+7

Ngày 29.12, ông Dương Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết thông tin trên được lãnh đạo Công ty Formosa Hà Tĩnh báo cáo tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ TN-MT và UBND tỉnh vào sáng cùng ngày.

 Đại diện công ty này cho biết đến nay đã khắc phục được 51/53 lỗi vi phạm mà Bộ TN-MT chỉ ra sau sự cố môi trường biển. Hai lỗi còn lại vẫn đang được khẩn trương khắc phục là: kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu cho toàn nhà máy và chuyển đổi công nghệ dập cốc ướt sang dập cốc khô.
Bên cạnh việc xử lý, khắc phục các vi phạm về khí thải, nước thải, hiện nay Formosa đã bố trí tổng cộng 16 khu vực lưu giữ chất thải nguy hại; phân loại triệt để và thu gom chất thải nguy hại phát sinh đưa vào kho lưu giữ; chất thải thông thường được chuyển giao cho đơn vị có chức năng vận chuyển, xử lý. Formosa cũng đang tiến hành xây dựng 2 hệ thống dập cốc khô và hồ sinh học rộng 10 ha. Trong thời gian đang phải sử dụng hệ thống dập cốc ướt, công ty này đã xây dựng bổ sung trạm xử lý nước tuần hoàn dập cốc, nhằm đảm bảo nước dập cốc sau xử lý đạt yêu cầu để tái sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.