Facebook giả mạo Ban Tuyên giáo T.Ư đưa sai sự thật vụ sàm sỡ bé gái

04/04/2019 20:10 GMT+7

Trang facebook giả mạo Ban Tuyên giáo tung thông tin thất thiệt vụ tiêu chuẩn nước mắm lại tiếp tục có những thông tin sai sự thật về vụ việc sàm sỡ bé gái trong tháng máy ở chung cư TP.HCM.

Vào ngày hôm qua, 3.4, khi vụ việc sàm sỡ bé gái trong thang máy của một cựu lãnh đạo Viện kiểm sát TP.Đà Nẵng đang làm nóng dư luận thì trang facebook có tên “Ban Tuyên Giáo Trung Ương Đảng Cộng sản Việt Nam” đưa bài viết với tiêu đề: “Chỉ đạo chính thức của Ban Tuyên giáo Trung ương về vụ "hôn bé gái trong thang máy”.
Nội dung bài viết của trang này lấy danh nghĩa Ban Tuyên giáo T.Ư để đưa ra những thông tin, “chỉ đạo” báo chí về vụ việc để lèo lái dư luận, khiến nhiều người cho rằng đây là trang facebook của Ban Tuyên giáo T.Ư.
Trước đó, vào ngày 10.3, khi thông tin về dự thảo tiêu chuẩn quốc gia về quy phạm thực hành sản xuất nước mắm đang gây ra những thông tin trái chiều trong dư luận thì cũng trang facebook có tên như trên đã liên tiếp đưa nhiều bài có thông tin thất thiệt, lèo lái dư luận một cách có chủ đích.
Trao đổi với Thanh Niên ngày 11.3, ông Nguyễn Huy Ngọc, Chánh văn phòng Ban Tuyên giáo T.Ư, khẳng định Ban Tuyên giáo T.Ư không có bất kỳ tài khoản facebook nào như nêu trên đồng thời cho biết, thời gian qua, có nhiều trang mạng xã hội mạo danh cơ quan, đơn vị, cá nhân trong đó có Ban Tuyên giáo T.Ư, có những thông tin sai sự thật, gây tác động tiêu cực tới tổ chức, cá nhân có liên quan và vi phạm quy định pháp luật về sử dụng và đăng tải thông tin.
Trang facebook giả mạo được mở lại vào ngày 12.3, một ngày sau khi có kiến nghị của Ban Tuyên giáo T.Ư về facebook giả mạo Ảnh chụp màn hình
Từ đó, ông Ngọc đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xem xét làm rõ sự việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với đơn vị, cá nhân giả mạo đơn vị, cá nhân để đưa thông tin sai sự thật.
Trong khi đó, trao đổi với Thanh Niên chiều 4.4, Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin - Truyền thông, cho hay trong tháng 3, Cục đã yêu cầu và Facebook gỡ bỏ trang fanpage giả mạo trên. Tuy nhiên, gần đây trang này tiếp tục mở lại và đăng tải các thông tin xuyên tạc. Cục đang tiếp tục yêu cầu Facebook gỡ bỏ.
Về hướng xử lý với các fanpage giả mạo, mạo danh các tổ chức của Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành,... theo ông Tự Do, Cục cũng đang đàm phán với Facebook theo hướng phải có văn bản xác nhận của tổ chức trước khi chấp thuận cho phép trang có tên liên quan đến tổ chức đó ra đời.
"Điều này sẽ tránh được tình trạng các trang giả mạo các tổ chức uy tín ra đời, vì yêu cầu gỡ bỏ trang này thì trang khác tương tự lại xuất hiện", ông Tự Do cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.