F1 ở Bắc Giang cố thủ không đi cách ly vì bận... cầu nguyện

Trần Cường
Trần Cường
27/05/2021 11:21 GMT+7

Được xác định là F1, người phụ nữ ở Bắc Giang không đi cách ly mà đóng cửa cố thủ trên tầng 3, xin “hoãn binh” để cầu chúa và viện đủ lý do khác, khiến lực lượng chức năng phải cưỡng chế, áp giải đi cách ly.

Liên quan đến vụ bà P.T.Q (44 tuổi, trú tại Tổ 6, P.Trần Nguyên Hãn, TP.Bắc Giang, Bắc Giang) cố thủ khiến lực lượng chức năng phải cưỡng chế, áp giải đi cách ly, sáng 27.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Đặng Đình Hoan, Chủ tịch UBND TP.Bắc Giang (Bắc Giang), cho biết đã giao Công an xem xét xử lý trường hợp này.
“Nếu đủ căn cứ khởi tố sẽ khởi tố, hoặc sẽ xử phạt hành chính”, ông Hoan cho hay.

Người phụ nữ là F1 Covid-19 không chịu cách ly vì bận cầu nguyện

Theo bà Nguyễn Hải Yến, Chủ tịch UBND P.Trần Nguyên Hãn, trước đó, UBND P.Trần Nguyên Hãn nhận được thông tin từ H.Yên Dũng (Bắc Giang) về việc bà Q. và bố đã tiếp xúc với 1 ca mắc Covid-19 ở xã Yên Lư (H.Yên Dũng). Ngay trong sáng 26.5, UBND P.Trần Nguyên Hãn đã thành lập tổ truy vết tới nhà bà Q. để làm việc.
Tại buổi làm việc, ông T. (bố bà Quế) thừa nhận đã tiếp xúc với F0, tuy nhiên, bà Q. thì nhất định nói mình không tiếp xúc. Sau khi đưa ra những biên bản làm việc của bà Q. với cơ quan chức năng H.Yên Dũng vào ngày 15.5, khẳng định 2 bố con bà Q. đã tiếp xúc với F0, thì bà Q. mới thừa nhận, đồng ý đi cách ly.

Trưa 27.5: Thêm 53 ca Covid-19 trong nước, Bắc Giang và Bắc Ninh chiếm 51 ca

Khoảng 16 giờ chiều 26.5, lực lượng chức năng tới nhà thông báo quyết định đưa 2 bố con bà Q. đi cách ly, tuy nhiên, bà Q. lúc này giở nhiều trò để “hoãn binh”, đóng cửa cố thủ trên tầng 3.
“Bà Q. theo đạo đức chúa trời đã lâu. Sau khi nhận quyết định cách ly, bà Q. viện lý do xin thời gian đi cầu chúa. Bà Q. cúng bái, gào thét trên tầng 3 mấy tiếng đồng hồ xong lại viện lý do đến tháng, phải vệ sinh, sắp sửa quần áo,... và nhiều lý do khác. Bố, mẹ và em trai bà Q. thuyết phục cũng không được”, bà Yến cho hay.
Trước tình hình này, UBND P.Trần Nguyên Hãn đã xin chi viện từ Công an TP.Bắc Giang và lên phương án cưỡng chế. Lực lượng chức năng đã triển khai 2 mũi, một mũi thuyết phục bên dưới và một mũi canh giữ ở ban công ngoài tầng 3, đề phòng trường hợp bà Q. nhảy lầu.
Đến khoảng 20 giờ 30 tối 26.5, lực lượng chức năng đã quyết định phá cửa, áp giải bà Q. xuống xe, cùng bố đi cách ly tập trung.
Theo bà Yến, sau khi đưa 2 bố con bà Q. đi cách ly, lực lượng chức năng cũng tổ chức phun khử khuẩn và ra quyết định cách ly tại nhà đối với 7 F2, là thành viên trong gia đình bà Q.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.