F1 ngụ TP.HCM 'xuất hiện' trong Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa họp khẩn

Lê Lâm
Lê Lâm
08/06/2021 11:12 GMT+7

Chị N.T.T.D làm tại Khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) sống cùng chồng tại TP.Thủ Đức. Trưa 7.6, người chồng có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 , chị D. trở thành F1.

Sáng ngày 8.6, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã tiến hành họp khẩn với Sở Y tế và các phòng ban ngành liên quan để bàn phương án xử lý ca F1, nhà ở TP.HCM nhưng làm việc tại khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa).

Khu công nghiệp Amata Biên Hòa có ca F1 Covid-19 nguy cơ rất cao với 850 F2

F1 này là chị N.T.T.D (32 tuổi, sống cùng chồng tại TP.Thủ Đức). Trước đó, ngày 30.5 người chồng được khuyến cáo ở nhà cách ly phòng chống dịch. Đến 3.6, người chồng thuộc diện F2 cách ly y tế tại nhà, một ngày sau người chồng trở thành F1 nên được đi cách ly tập trung. Đến trưa 7.6 thì cho kết qua dương tính với Covid-19.

Chiều ngày 7.6, nhận được thông tin chị N.T.T.D là F1, Trung tâm y tế TP.Biên Hòa đã tiến hành phun hóa chất khử trùng toàn bộ công ty rộng 11.000 m2.

Điều tra dịch tễ của chị N.T.T.D cho thấy chị hằng ngày từ nhà xuống công ty ở Đồng Nai làm việc. Chị là Trưởng bộ phận kiểm tra nên quá trình làm việc có tiếp xúc với tất cả dây chuyền làm việc tại công ty, bước đầu xác định 850 công nhân là F2. Hiện tại sức khỏe chị N.T.T.D bình thường, đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại TP.HCM.

Bản tin Covid-19 ngày 8.6: Nỗi lo bùng dịch vùng giáp ranh TP.HCM

Phát biểu tại buổi họp, ông Nguyễn Duy Tân - Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa đánh giá do F1 sống cùng chồng là F0 nên nguy cơ nhiễm rất cao.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai, bác sĩ Bạch Thái Bình cũng đồng tình với quan điểm trên. Theo ông Bình, hiện tại chị N.T.T.D đang là F1 nên vẫn phải xử lý theo quy định F1, nhưng phải chuẩn bị tình huống cho F0, một số việc cần thiết nâng mức phòng chống ngang F0.

Chốt kiểm soát Đồng Nai lập trên Quốc lộ 1K

Ảnh: Lê Lâm

Về mặt xét nghiệm, bác sĩ Bình cho rằng chỉ cần xét nghiệm những trường hợp F2 tiếp xúc gần và đưa đi cách ly tập trung. Vì theo ông Bình, các trường hợp F2 tiếp xúc xa thì tỷ lệ mắc Covid-19 rất thấp. Việc đưa đi cách ly tập trung cũng không nên, phải cân nhắc, vì trong cơ sở cách ly tập trung nguy cơ lây nhiễm cao.

“Chúng ta cứ chậm lại, theo dõi vài ngày. Điều quan trọng bây giờ là rà soát kỹ các mối quan hệ, hành trình của chị D. bên ngoài nhà máy, ngoài khu công nghiệp Amata. Hằng ngày di chuyển bằng phương tiện gì, tiếp xúc với ai, cần phải làm rõ”, bác sĩ Bình nhấn mạnh.
Poll TNO
Câu đố kiến thức xã hội ngày 8.6.2021?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.