F1 của chuyên gia Trung Quốc là nhân viên quán karaoke về Hải Phòng dự đám cưới

Lê Tân
Lê Tân
02/05/2021 19:42 GMT+7

Ngành y tế TP.Hải Phòng đã lấy mẫu xét nghiệm của nữ nhân viên quán karaoke Sunny (Vĩnh Phúc), người được xác nhận là F1 của chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19 .

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.Hải Phòng, chiều 2.5, ngành y tế đã đưa chị H.Th.Ph (21 tuổi, ở xã Mỹ Đồng, H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) đi cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Chị Ph. là nhân viên quán karaoke Sunny (Vĩnh Phúc) và được xác định là F1 của chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19.

Chiều 2.5: Thêm 20 ca Covid-19, với 8 ca lây nhiễm cộng đồng rất phức tạp

Theo Sở Y tế Hải Phòng, ngày 23.4, chị Ph. phục vụ tại quán karaoke Sunny từ 21 giờ đến 22 giờ. Từ 23.4 đến 28.4, chị Ph. làm việc và ở tại quán Sunny. Ngày 29.4, chị Ph. bắt xe taxi từ Vĩnh Phúc ra bến xe Gia Lâm (Hà Nội) để đi xe khách về Hải Phòng,
Đi xe khách về bến Thượng Lý, TP.Hải Phòng, chị Ph. đi xe ôm về nhà ở xã Mỹ Đông. Ngày 1.5, Ph. đi đám cưới bạn ở thôn 7, xã Đông Sơn, H.Thủy Nguyên và đi đưa dâu tại xã Liên Hòa, H.Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Hiện chị Ph. có sức khỏe bình thường và đang chờ kết quả xét nghiệm.
Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết, chuyên gia người Trung Quốc ở Vĩnh Phúc có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 29.4.
Người này cùng nhóm chuyên gia này nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 9.4. Sau khi hết cách ly tập trung ở Yên Bái, nhóm chuyên gia này di chuyển đến Yên Bái, Lai Châu, Vĩnh Phúc rồi về Trung Quốc. Hiện nay đã có 5 F1 liên quan đến chuyên gia này dương tính với SARS-CoV-2.
Đáng chú ý, tại Vĩnh Phúc, người này cùng nhóm chuyên gia Trung Quốc có đến quán karaoke Sunny một số lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.