Eximbank phải trả lại tiền bị nhân viên chiếm đoạt cho khách hàng

Khánh Hoan
Khánh Hoan
16/07/2018 19:48 GMT+7

Sau nhiều ngày xét xử và nghị án, chiều nay 16.7, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại Ngân hàng Eximbank - Chi nhánh thành phố Vinh (Nghệ An).

Theo đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Lam (31 tuổi, ngụ huyện Đô Lương, Nghệ An, nguyên nhân viên Ngân hàng Eximbank) tù chung thân về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, buộc bị cáo Lam bồi thường cho Ngân hàng Eximbank số tiền hơn 17 tỉ đồng (đã trừ đi số tiền Lam đã khắc phục và tài sản tịch thu, kê biên ngôi nhà của Lam và nhà của anh Nguyễn Trung Hiếu, ngụ tại thành phố Vinh - người Lam khai đã cho vay 12 tỉ đồng từ tiền chiếm đoạt của các khách hàng); buộc Ngân hàng Eximbank phải tất toán toàn bộ số tiền gửi và tiền lãi suất cho 6 khách hàng đã bị Lam chiếm đoạt.
[VIDEO] Nữ nhân viên Eximbank chiếm đoạt 50 tỉ đồng của khách lãnh án chung thân
Ngoài ra, Hội đồng xét xử cũng tuyên phạt bị cáo Đặng Đình Hồng, nguyên giám đốc Phòng Giao dịch Eximbank Đô Lương, 5 năm tù tù về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. 13 bị cáo khác nguyên là nhân viên Ngân hàng Eximbank Chi nhánh thành phố Vinh bị tuyên từ 6 tháng cải tạo không giam giữ đến 33 tháng tù treo về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Riêng bị cáo Bùi Văn Trường, nguyên kiểm soát viên Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương, được miễn trách nhiệm hình sự.
Bị cáo Nguyễn Thị Lam (hàng đầu đeo kính) và các bị cáo tại phiên tòa ẢNH K.HOAN
Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An cáo buộc: từ 2012 - 2016, với vai trò là nhân viên Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương (Ngân hàng Eximbank Chi nhánh thành phố Vinh, Nghệ An), Nguyễn Thị Lam đã lợi dụng lòng tin của những khách hàng VIP, lừa khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền và giả mạo chữ ký của khách hàng để rút, chiếm đoạt hơn 50 tỉ đồng tiền gửi của 6 khách hàng.
Bị cáo Đặng Đình Hồng, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương và 14 nhân viên thuộc Phòng giao dịch Đô Lương và Ngân hàng Eximbank Chi nhánh thành phố Vinh cũng bị cáo buộc về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng vì đã để Nguyễn Thị Lam lợi dụng kẽ hở trong quản lý để rút tiền gửi của khách hàng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.