Eximbank đề nghị bà Chu Thị Bình 'chịu một phần thiệt hại'

Phan Thương
Phan Thương
23/11/2018 14:53 GMT+7

Trong phần tranh luận, các luật sư của Eximbank đề nghị HĐXX xem xét, cân nhắc một phần trách nhiệm của bà Chu Thị Bình đối với thiệt hại xảy ra.

Ngày 23.11, trong phiên xét xử vụ án “thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp”, xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) chi nhánh TP.HCM, phía VKS đề nghị Eximbank chịu trách nhiệm tất toán 245 tỉ đồng tiền gốc và lãi phát sinh cho bà Chu Thị Bình.
Trong phần tranh luận, luật sư (LS) Nguyễn Hồng Hà và LS Trương Trọng Nghĩa (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Eximbank) đã đề nghị HĐXX xem xét, cân nhắc một phần trách nhiệm của bà Chu Thị Bình đối với thiệt hại xảy ra.
Theo LS Nguyễn Hồng Hà, trong quá trình giao dịch với Eximbank chi nhánh TP.HCM, bà Bình có một số sai sót, tạo điều kiện cho Lê Nguyễn Hưng chiếm đoạt tiền.
“Mong HĐXX xem xét sai sót của bà Bình tới đâu thì chịu trách nhiệm tới đó, còn như cáo trạng đề cập Eximbank phải chịu toàn bộ trách nhiệm thì không công bằng”, LS Hà trình bày.
LS Trương Trọng Nghĩa trình bày: "Chúng tôi hy vọng thông qua vụ án này HĐXX có phán quyết trở thành án lệ, trong đó thể hiện được sự cảnh báo đối với ngân hàng trong việc kiểm soát nhân viên, cán bộ của mình, không tạo tiền lệ vì khách hàng VIP mà “thả” nổi một số quy định...".
Cũng trong phần tranh luận, LS Phan Trung Hoài (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Chu Thị Bình) thống nhất với quan điểm của VKS.
Liên quan đến các lập luận của LS Hà, LS Nghĩa, VKS khẳng định quá trình tranh tụng và hồ sơ đã xác định, dù bà Chu Thị Bình có một số sai sót, nhưng những sai sót này không phải là nguyên nhân chính dẫn đến thiệt hại cho Eximbank. Vì vậy, VKS giữ nguyên quan điểm về trách nhiệm của Eximbank.
Kết thúc phần tranh luận, trước khi HĐXX nghị án, các bị cáo nói lời sau cùng. Theo đó, cả 6 bị cáo đều mong muốn HĐXX giảm nhẹ tội, khoan hồng, để sớm trở về với gia đình. 
Dự kiến, 15 giờ ngày hôm nay (23.11), HĐXX tuyên án. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.