Dương tính với ma túy, tài xế container khai chỉ... ăn canh mẹ nấu

26/02/2019 14:06 GMT+7

Hai lần xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với ma túy, tài xế xe container khai chỉ ăn... canh xương do mẹ nấu chứ không chơi ma túy.

Trưa 26.2, trung tá Nguyễn Thành Tâm, Trưởng công an P.Thạnh Mỹ Lợi (Q.2, TP.HCM), cho biết qua xác minh lý lịch đã lập hồ sơ đưa hai tài xế có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy đi cai nghiện bắt buộc tại cơ sở ở H.Củ Chi (TP.HCM).

Chỉ ăn canh mẹ nấu

Dương tính với ma tuý, tài xế container khai chỉ ăn canh do mẹ nấu
Trước đó, đêm 25.2, Công an P.Thạnh Mỹ Lợi phối hợp các đội nghiệp vụ Công an Q.2 (TP.HCM) tiếp tục tổ chức kiểm tra ma tuý đối với tài xế và những người làm việc tại các kho, bãi xe trên địa bàn theo kế hoạch của Công an Q.2.
Công an P.Thạnh Mỹ Lợi kiểm tra ma tuý đối với tài xế tại bãi container trên địa bàn tối 25.2 Ảnh: Mạnh Trường
Lực lượng công an đã kiểm tra hai bãi xe container trên địa bàn P.Thạnh Mỹ Lợi. Tổng cộng có 26 tài xế, phụ xe được cho kiểm tra nhanh về ma tuý. Kết quả kiểm tra có hai tài xế bị dương tính với ma tuý, tuy nhiên hai tài xế này không chịu thừa nhận sử dụng ma tuý và không chịu kí biên bản. Cả hai tài xế được công an đưa đi Bệnh viên Q.2 để xét nghiệm kiểm tra thêm một lần nữa. Kết quả của Bệnh viện Q.2 cho thấy hai tài xế dương tính với ma tuý.
Tại công an phường, tài xế N.D.P (29 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn không thừa nhận sử dụng ma túy dù 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với ma túy.
“Em không có chơi mà các anh công an cứ nói em dương tính với ma túy. Do hôm trước em kêu đau cổ, đau cột sống nên tối qua mẹ em có hầm gửi lên một phần canh xương. Sáng nay em có ăn món đó và đi làm tới giờ chứ không có chơi ma túy. Trước giờ em không có chơi ma túy”, P khai.
Tài xế P. còn lấy ra một viên thuốc màu xanh gói trong túi ni lông không có nhãn mác và trình bày: “Mỗi lần mệt mỏi em đều uống viên thuốc này. Đây là thuốc 'sức khỏe đàn ông', ở tiệm thuốc tây bán đầy”.
Kiểm tra hai lần vẫn dương tính với ma tuý, tài xế N.D.P nói chỉ có ăn canh mẹ nấu Ảnh: Mạnh Trường
Tương tự, tài xế L.Q.V (47 tuổi, quê Nghệ An) cũng phủ nhận việc sử dụng ma tuý. Tài xế V nói: “Tôi uống nhiều rượu. Mấy hôm trước được bạn cho chai rượu uống, mà không biết rượu có ngâm cái gì. Công an xét nghiệm nói dương tính với ma tuý, tôi gọi hỏi bạn cho uống rượu gì thì nó bảo rượu ngâm trái ma tuý gì đấy. Chứ tôi không có xài ma tuý”.
Sau khi xác minh lý lịch, cả hai tài xế không có nơi cư trú cố định nên Công an P.Thạnh Mỹ Lợi đã đã lập hồ đưa đi trường cai nghiện bắt buộc.

Chủ doanh nghiệp sẽ đuổi việc tài xế nghiện

Đặc biệt, khi lực lượng chức năng kiểm tra một bãi container trên địa bàn P.Thạnh Mỹ Lợi, chủ một doanh nghiệp đã mang một xấp giấy xét nghiệm kiểm tra ma tuý ra để “giải cứu” tài xế.
Theo chủ doanh nghiệp, sáng 25.2, doanh nghiệp này đã tổ chức cho tài xế lên Bệnh viện Q.2 xét nghiệm kiểm tra ma tuý. Do đó công an không kiểm tra ma túy đối với các tài xế đã có kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Q.2 mà chỉ tổ chức kiểm tra xe để xem tài xế có giấu ma tuý, tàng trữ vũ khí và công cụ hỗ trợ trái phép,...
Chủ doanh nghiệp trình một xấp giấy khám, kiểm tra ma tuý của Bệnh viện Q.2 với tài xế của mình Ảnh: Mạnh Trường
Ông Đoàn Anh Tuấn, Công ty Rising Logistics VN, cho hay thực hiện yêu cầu của Sở GTVT, Hiệp hội vận tải nên doanh nghiệp ông đã đưa tài xế đi bệnh viện kiểm tra ma tuý. “Tài xế nghiện mà gây ra tai nạn thì mình chủ doanh nghiệp cũng phải chịu trách nhiệm. Thấy được trách nhiệm của mình nên sáng nay (25.2) tôi chở tài xế của doanh nghiệp mình lên Bệnh viện Q.2 xét nghiệm kiểm tra ma tuý. 15 tài xế của tôi không có người nào dính ma tuý cả", ông Đoàn Anh Tuấn nói và cho hay: "Doanh nghiệp sẽ liên tục theo dõi, kiểm tra tài xế của mình trong thời gian tới. Nếu tài xế bị nghiện thì sẽ kiên quyết đuổi việc ngay lập tức".
Kiểm tra ma tuý đối với tài xế tại bãi container ở P.Thạnh Mỹ Lợi đêm 25.2 Ảnh: Mạnh Trường
Trước đó, Công an Q.2 phối hợp với công an các phường tổ chức kiểm tra các kho, bãi xe trên địa bàn để kiểm tra tài xế sử dụng ma tuý, tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép...
Trong đó, ngày 19.2, kiểm tra 2 bãi xe P.Thạnh Mỹ Lợi, kiểm tra ma tuý nhanh 27 truờng hợp, không phát hiện tài xế nào dương tính với ma tuý. Ngày 20.2, kiểm tra 3 bãi xe P.Cát Lái, kiểm tra ma tuý nhanh 29 truờng hợp, phát hiện 1 phụ xe dương tính với chất ma tuý. Và ngày 21.2, kiểm tra 3 bãi xe P.Bình Trưng Đông, kiểm tra ma túy nhanh 32 trường hợp, phát hiện 2 tài xế dương tính với chất ma tuý. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.